Theo dõi trên

Cảnh giác với tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản

30/06/2017, 15:42

Theo cơ quan chức năng, nhóm đối tượng có nhiều tên, chúng điều nghiên, nắm chắc về thân nhân, hoàn cảnh gia đình của người mà bọn chúng định lừa đảo, sau đó gọi điện đến cho họ tự xưng là cán bộ Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46) Công an tỉnh Bình Thuận đang phối hợp với Bộ Công an, Thanh tra ngân hàng nhà nước điều tra về các đường dây mua bán ma tuý, rửa tiền… Bọn chúng cho biết qua thanh tra xác định tài khoản của người chúng gọi đến được chuyển vào số tiền lớn do các đối tượng trong các đường dây mua bán ma tuý, rửa tiền gửi vào. Số tiền trên liên quan đến hoạt động phạm tội và chủ tài khoản là người có liên quan đến tội phạm. Yêu cầu họ đọc số điện thoại di động và số chứng minh nhân dân, đồng thời cung cấp thời gian và số tiền giao dịch với các ngân hàng trong thời gian gần đây.

         
   

      

      Ảnh minh hoạ.

Sau đó chúng gọi lại cho họ bằng số điện thoại có các đầu số +1 (680)040, +845542852182, +22162492…để tiếp tục uy hiếp và yêu cầu phải lập tức chuyển khoản số tiền hiện có trong tài khoản ngân hàng của mình và số tài khoản bọn chúng (số tài khoản này được mở ở các tỉnh) để bọn chúng kiểm tra nguồn gốc xem số tiền này có liên quan đến hoạt động tội phạm hay không. Nếu quá trình điều tra xác định số tiền không có liên quan đến hoạt động phạm tội thì chúng sẽ trả lại.

Đây là những thông tin giả mà bọn chúng đưa ra để lừa bị hại. Khi bị hại chuyển tiền vào tài khoản của chúng thì ngay lập tức bọn chúng rút hết số tiền này, sau đó bị hại không thể liên lạc được với bọn lừa đảo.

Chỉ trong khoảng thời gian ngắn từ ngày 20/6 đến 22/6 vừa qua, chúng đã dùng thủ đoạn trên lừa đảo rất nhiều người, trong đó đã chiếm đoạt được của 3 người ở Phan Thiết với số tiền trên 2 tỷ đồng.

Đây là loại tội phạm lửa đảo sử dụng công nghệ cao, hậu quả rất lớn. Do vậy mọi người cần biết và cảnh giác để không thành nạn nhân của bọn lừa đảo. Đồng thời khi có sự việc tương tự xảy ra cần sớm thông báo, tố giác với cơ quan công an để có biện pháp ngăn chặn, xử lý vụ việc không để xảy ra hậu quả xấu.

T. NAM



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh giác với tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản