Theo dõi trên

“Cát tặc” dùng xe tải cán xe máy của chiến sĩ công an

29/06/2017, 16:03

Vụ việc xảy ra lúc 8 giờ 50 phút ngày 28/6, tại thôn Lập Phước, xã Tân Lập (Hàm Thuận Nam). Vào thời điểm trên, khi UBND xã Tân Lập tiến hành kiểm tra thì phát hiện ông Hồ Ngọc Thạch đang tổ chức khai thác, mua bán, vận chuyển khoáng sản (cát xây dựng) trái phép ở 4 vị trí. 

         

Tại hiện trường, khi UBND xã mời ông Thạch đến làm việc thì ông Thạch không hợp tác. Dù UBND xã đã cử các lực lượng chức năng cùng Mặt trận, đoàn thể đến vận động nhưng ông Thạch vẫn kiên quyết không chấp hành. Thậm chí, khi UBND xã và Công an huyện Hàm Thuận Nam đưa các phương tiện khai cát  trái phép về trụ sở UBND xã để tạm giữ thì ông Thạch có hành vi cản trở, chống người thi hành công vụ. Ông Thạch tự đem 2 can xăng (20 lít) điều khiển xe tải ben biển số 60S-2915 chạy về hướng Tổ công tác và cán lên xe máy của 1 chiến sĩ Công an huyện.

Ông Trần Ngọc Diệp – Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Nam cho biết: Hành vi của ông Hồ Ngọc Thạch là không thể chấp nhận được. UBND huyện đã chỉ đạo Công an, Phòng Tài Nguyên và Môi trường huyện phối hợp với UBND xã Tân Lập cùng các ngành liên quan củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ việc, ngay trong ngày 28/6,  UBND xã Tân Lập đã ra quyết định tạm giữ toàn bộ tang vật và phương tiện dùng để khai thác cát trái phép gồm: 94,5 m3 cát xây dựng, 1 xe múc bánh xích hiệu T 01, 1 xe múc bánh xích hiệu KOBELCO,1 xe tải ben biển số 60C – 007.35.

Tấn Thành



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Cát tặc” dùng xe tải cán xe máy của chiến sĩ công an