Theo dõi trên

Cần cảnh giác: Một kiểu lừa đảo mới ở Nghĩa trang TP. Phan Thiết

28/11/2017, 15:47

BTO- Ngày 2/11 vừa qua, đưa đám tang lên Nghĩa trang Thành phố Phan Thiết, khi đưa Linh cữu vào huyệt chôn cất, gia đình đang lo cúng để hạ huyệt. Khi hạ huyệt xong chuẩn bị ra về thì xuất hiện một người đàn ông khoảng 50 tuổi, ăn mặc đàng hoàng, đeo kính mát xộc đến gặp người trong gia đình đám tang bảo đưa ứng trước một số tiền để trả tiền vật liệu xây mộ.

Trong lúc bối rối người nhà tưởng thật, chuẩn bị đưa số tiền 3 triệu đồng, nhưng trong đoàn đưa tang có người nghi ngờ chặn lại, hỏi tiền gì, ai kêu đưa, hỏi lại chính xác, thì người đàn ông này biết bị lộ lẩn đi, người nhà truy đuổi hỏi kỹ mới biết đây là kẻ lợi dụng ma chay bối rối, lừa đảo lấy tiền.

Nếu tin đưa tiền là bị mất, vì lúc này đang lo tang không ai nghĩ tới. Đây là một kiểu lừa đảo lợi dụng lúc lo đám tang đông người, bận rộn, bối rối của người nhà đưa tang để lừa bịp lấy tiền. May là phát hiện kịp thời ngăn chặn nên không bị mất tiền. Nhân đây cũng có ý kiến đề xuất với Ban quản lý Nghĩa trang thành phố Phan Thiết, khi có đám tang vào chôn ở nghĩa trang, nên có bảo vệ đến tại nơi chôn cất để bảo vệ vì hiện nay cũng còn cảnh giật bánh, trái cây trong lúc đám tang cúng hạ huyệt.

Cụ thể ở đám tang ngày 16/11, ngôi mộ chôn nằm cách Ban quản lý Nghĩa trang thành phố Phan Thiết khoảng hơn 500 mét vẫn bị giật 1 bị bánh bao và nước uống khi đem phát cho những người đưa tang ăn sáng và bị giật phăng 1 cộ nước yến trong lúc đám tang đang cúng hạ huyệt. Mong rằng những việc này không còn xảy ra ở Nghĩa trang thành phố Phan Thiết trong thời gian tới .

NBA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi: 
Cần khai thác tốt hơn lợi thế, tiềm năng thị xã
BTO-Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, vào sáng nay, 24/4. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí đại diện Vụ Địa phương II, Văn phòng TW Đảng; Cơ quan thường trực phía Nam, Ban Tuyên giáo TW Đảng; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần cảnh giác: Một kiểu lừa đảo mới ở Nghĩa trang TP. Phan Thiết