Theo dõi trên

Chấn chỉnh hoạt động xe đưa rước học sinh, công nhân mất an toàn giao thông

23/08/2018, 15:49

BTO- Liên quan đến vụ việc người dân phản ánh về một clip xe đưa rước học sinh trên quốc lộ 1A, địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc, chở quá tải, mất an toàn giao thông và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia có văn bản chỉ đạo xử lý. Ngày 22/8, UBND tỉnh đã có văn bản hỏa tốc gửi các ngành chức năng liên quan và các địa phương chấn chỉnh hoạt động đối với xe đưa rước học sinh và công nhân, nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho năm học mới.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Sở Giáo dục đào tạo nghiêm túc triển khai các nội dung và yêu cầu trong công văn của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và của Ban An toàn giao thông tỉnh, nhằm xử lý, chấn chỉnh đối với trường hợp vi phạm, gây mất an toàn giao thông.

Giao Sở Giao thông vận tải chủ trì cùng các địa phương và ngành kiểm tra, xử lý nghiêm các doanh nghiệp, cá nhânvi phạmkhông đảm bảo an toàn giao thông, khi lưu thông đối với xe chở học sinh và xe đưa rước công nhân.

Thông báo những trường hợp vi phạm cho Sở Giáo dục và đào tạo và Ban Quản lý các khu công nghiệp để thông báo các đơn vị không sử dụng dịch vụ đối với các doanh nghiệp, cá nhân vi phạm.

Liên quan đến clip xe đưa rước học sinh, theo báo cáo của Sở Giáo dục và đào tạo, xe buýt vi phạm BKS 86B – 009.97 có hợp đồng đưa đón học sinh của trường THCS Hàm Liêm (Hàm Thuận Bắc) năm học 2017 – 2018.

Tuy nhiên thời điểm hiện tại, trường này chưa tái ký hợp đồng với chủ phương tiện này. Về tình huống xảy ra vi phạm trong clip là đang chở học sinh của trường THCS Hồng Sơn, cũng nằm giáp ranh với xã Hồng Liêm trên Quốc lộ 1A. Theo Sở Giáo dục và đào tạo, hiện nay Sở đã yêu cầu Phòng giáo dục và đào tạo huyện Hàm Thuận Bắc, kiểm tra, rà soát các trường hợp xe hợp đồng đưa rước học sinh để có những chấn chỉnh, xử lý. Sở cũng đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm chủ xe 86B – 009.97 về hành vi vi phạm gây mất an toàn đối với học sinh.

P. Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chấn chỉnh hoạt động xe đưa rước học sinh, công nhân mất an toàn giao thông