Theo dõi trên

Chấn chỉnh những hạn chế, thiếu sót thi hành án dân sự

14/06/2018, 16:37

BTO- Sáng 14/6, Cục Trưởng Cục thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Vũ Đức Hải đã chủ trì cuộc họp đánh giá công tác THADS từ đầu năm 2018 đến nay và đề ra nhiệm vụ những tháng còn lại của năm.

Tính từ ngày 1/10/2017 – 31/5/2018, ngành THADS tỉnh đã thi hành xong 7.296 việc (tỷ lệ 60,46%), thi hành xong về tiền trên 250 tỷ đồng (tỷ lệ 26,29%). Dù vậy, theo đánh giá tại cuộc họp, án về việc và tiền năm 2018 trên địa bàn tỉnh vẫn ở mức cao, nguyên nhân là do lượng án thụ lý nhiều, tài sản kê biên đấu giá không có người mua. Đối với công tác tiếp công dân, được quan tâm đúng mức, có trách nhiệm, bảo đảm dân chủ, đúng quy định, các cơ quan THADS tỉnh đã tiếp 34 lượt công dân, giải quyết 20/22 đơn thụ lý (đạt 90,90%). Tình hình khiếu nại, tố cáo giảm so với cùng kỳ, không gay gắt, phức tạp, kéo dài. Nội dung khiếu nại, tố cáo chủ yếu tập trung vào một số vấn đề như chậm thi hành án, không áp dụng các biện pháp cưỡng chế để buộc bên phải thi hành thực hiện nghĩa vụ của mình.

Trong những tháng còn lại của năm 2018, ông Vũ Đức Hải xác định cần đẩy nhanh tiến độ thi hành án dân sự, bảo đảm giải quyết đúng thời hạn, đúng pháp luật đối với các khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra và tự kiểm tra để kịp thời phát hiện và chấn chỉnh những hạn chế, thiếu sót. Đồng thời tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy, đội ngũ công chức làm công tác THADS đảm bảo về số lượng, chất lượng. Tập trung thực hiện hỗ trợ trực tuyến THADS và cơ chế một cửa tại Cục và các Chi cục THADS trực thuộc.

 K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chấn chỉnh những hạn chế, thiếu sót thi hành án dân sự