Theo dõi trên

Cháy lớn kho chứa thanh long

11/10/2018, 08:30

BTO- Vào khoảng 4g30 sáng 11/10, bảo vệ của vựa thanh long Hải Duy tại Km số 6 thuộc thôn Phú Khánh, xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam phát hiện lửa bốc lên từ kho lạnh số 2 của vựa nên đã tri hô và gọi lực lượng phòng cháy chữa cháy. Gần 30 cán bộ chiến sĩ và 3 xe chữa cháy chuyên dụng được điều động đến hiện trường. Lửa cháy lan nhanh trong kho lạnh có nhiều xốp làm sập mái tôn gây khó khăn cho công tác chữa cháy. Các chiến sĩ phải dùng mặt nạ chống độc, bình thở, găng tay chuyên dụng lao vào đám cháy chuyển tôn, gỗ ra ngoài để phun nước đến được chỗ đang bốc cháy.


Ước tính thiệt hại ban đầu gần 260 tấn thanh long (khoảng 13 container) trong kho bị cháy rụi. Nguyên nhân ban đầu được nhận định có thể do chập điện trong kho lạnh. Trong quá trình chữa cháy, một chiến sĩ lao vào tiếp cận đám cháy đã đạp phải đinh trong đống đổ nát được đưa đi bệnh viện. Được biết, gia đình chủ vựa đang đi du lịch, lúc vụ cháy xảy ra chỉ có 2 bảo vệ trông coi vựa. Số thanh long cháy rụi này trước đó đã được bán và chờ xuất kho.

Đến 7g30 sáng nay (11/10), lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy vẫn tiếp tục khống chế lửa, khói bốc cháy âm ỉ từ kho hàng thanh long.

Duy Tuấn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cháy lớn kho chứa thanh long