Theo dõi trên

Chiêu trò lừa đảo tiếp thị tại nhà

23/03/2017, 09:40 - Lượt đọc: 708

BT- Chiêu trò “tiếp thị tại nhà” với những lời chào mời làm đại lý, cửa hàng độc quyền và những khoản lợi nhuận lớn đã xuất hiện khá “rầm rộ” từ nhiều năm trước, nhưng với chiêu trò tinh vi và sự đầu tư khá kỹ càng đã khiến nhiều khách hàng bị lừa một cách ngoạn mục.

Theo một chủ cửa hàng bán vật liệu xây dựng ở Hàm Thắng (Hàm Thuận Bắc) phản ánh, mới đây khoảng 12h trưa, một người đàn ông ăn mặc lịch sự, đi xe ô tô 4 chỗ mang biển kiểm soát 76A 02736 dừng trước cửa hàng BT để tiếp thị và chào bán một số mặt hàng kim khí. Mới bước vào cửa hàng, vị khách tự giới thiệu mình tên là Võ Duy Phương, giám sát bán hàng của Công ty TNHH Trường Giang, số 48 Tạ Uyên, phường 15, quận 5, TP. Hồ Chí Minh. Hiện tại, công ty của Phương đang có chương trình mở rộng thị trường và tìm kiếm đại lý tại các tỉnh, thành trong cả nước nên sẽ phân phối trực tiếp nguồn hàng đến từng đại lý với giá cực kỳ ưu đãi. Trao đổi sơ qua về giá cả một số sản phẩm như: Sơn xịt  ATM, que hàn, kiềm, búa, đinh, vít các loại… chủ cửa hàng BT là anh T. cảm thấy khá hài lòng và đồng ý nhập hàng của công ty Phương vì giá khá rẻ so với thị trường. Với khả năng ăn nói lưu loát, kinh nghiệm dày dạn trong lĩnh vực kinh doanh các mặt hàng kim khí, Phương nhanh chóng lấy được cảm tình của ông chủ cửa hàng. Lợi dụng lòng tin của khách hàng và đánh ngay tâm lý của chủ cửa hàng là muốn mua được hàng với giá tốt, Phương bắt đầu “tung” chiêu trò lừa đảo, tuy cũ nhưng khá hiệu nghiệm.

 Phương cho biết, hiện công ty đang có nhu cầu thuê và quảng bá sản phẩm mới của công ty là lưỡi cắt gạch chính hãng, tiêu chuẩn Nhật Bản rất được các thợ sắt ưa chuộng. Những đại lý, cửa hàng được công ty của Phương lựa chọn ký hợp đồng sẽ được hưởng rất nhiều quyền lợi như: hưởng tiền thuê mặt bằng trưng bày sản phẩm (tùy theo mức) và hưởng doanh số từ sản phẩm trưng bày, được công ty hỗ trợ kệ, camera và màn hình máy tính để quan sát khắp cửa hàng, được cho ký kết công nợ và hỗ trợ tư vấn, bảo hành sản phẩm... Nhưng điều kiện để cửa hàng hoặc đại lý đó được hưởng quyền lợi  phải thanh toán trước các sản phẩm trưng bày của công ty (ít nhất là 10 hộp với giá 750.000 đồng/hộp). Có 4 mức để cửa hàng, đại lý lựa chọn đăng ký, nếu cửa hàng chọn mức 1, tức 10 hộp với giá 7,5 triệu đồng thì mỗi tuần cửa hàng sẽ được nhận 600.000 đồng từ phí trưng bày các sản phẩm đá cắt nêu trên. Tương tự, mức 2 sẽ là 20 hộp (15 triệu đồng), mức 3 là 40 hộp (30 triệu đồng) và mức 4 là 60 hộp (45 triệu đồng).

Theo Phương, công ty chỉ chọn hợp tác với các cửa hàng, đại lý có mặt bằng đẹp và nằm cách xa nhau để tiện cho việc kinh doanh của khách hàng. Do đó, nếu cửa hàng anh T. không chấp nhận thì Phương sẽ sang cửa hàng kế bên để đặt vấn đề với họ. Vì 2 cửa hàng có vị trí cách nhau không xa nên anh T. không chút phân vân mà đồng ý ngay các thỏa thuận với Phương.

Sau khi cầm 7,5 triệu đồng của anh T. và giao cho chủ cửa hàng 10 hộp lưỡi cắt gạch (chưa rõ chất lượng như thế nào), Phương lên xe đi và hứa hôm sau công ty sẽ ra lắp camera và kệ trưng bày các sản phẩm của công ty Phương như đã giao ước. Tuy nhiên, đợi mãi đến mấy ngày nhưng vẫn không thấy nhân viên công ty của Phương đến, anh T. đã nhiều lần gọi vào các số điện thoại mà Phương cung cấp thì vẫn nghe đổ chuông nhưng không ai nhấc máy. Biết mình bị lừa, anh T. đã mang các sản phẩm mua của Phương đem so sánh đối chiếu với giá các sản phẩm cùng loại trên thị trường.  Kết quả là giá trị thực của các sản phẩm đó chỉ bằng khoảng 1/2 số tiền anh T. đã đưa cho Phương. 

M. Thiện



(2) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiêu trò lừa đảo tiếp thị tại nhà