Theo dõi trên

Chống oan sai, bỏ lọt tội phạm trong hoạt động kiểm sát

18/01/2019, 17:06 - Lượt đọc: 12

BTO- Đó là nhiệm vụ xuyên suốt, quan trọng hàng đầu được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh (VKSND) xác định rõ tại hội nghị triển khai công tác năm 2019 tổ chức sáng nay (18/1).

                
      Viện trưởng VKSND tỉnh Lại Văn Loan phát biểu tại hội nghị

Trong năm 2018, VKS hai cấp của tỉnh đã nỗ lực phấn đấu, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, không ngừng cải tiến lề lối làm việc để nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong đó đã thực hiện tốt công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp, bảo đảm việc khởi tố, bắt, tạm giữ, tạm giam, điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án có căn cứ, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, chống bỏ lọt tội phạm, không có trường hợp nào VKS truy tố nhưng Tòa án tuyên không phạm tội, không có trường hợp nào đình chỉ vì không phạm tội.

                
   
      Tặng Cờ Thi đua dẫn đấu khối của Viện trưởng VKSND tối cao

Nhằm giữ vững và phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2019với phương châm “Đoàn kết, đổi mới - Trách nhiệm, kỷ cương - Thực chất, hiệu quả”, thực hiện tốt nhiệm vụ chống oan sai, bỏ lọt tội phạm. VKS hai cấp của tỉnh tiếp tụcnâng cao chất lượng công tác kiểm sát hoạt động tư pháp trong các lĩnh vực. Đổi mới công tác tổ chức cán bộ, thanh tra; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, bản lĩnh, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên; đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại hội nghị, Viện trưởng VKSND tỉnh Lại Văn Loan nhấn mạnh, năm 2019, ngành Kiểm sát của tỉnh phải thực hiện tốt 2 nội dung đột phá là: Nâng cao chất lượng bản luận tội của Kiểm sát viên tại phiên tòa hình sự; bài phát biểu tại phiên tòa dân sự, hôn nhân gia đình, hành chính, kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tự đào tạo bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên hai cấp.

                
   
      Tặng Bằng khen cho 4 tập thể đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc

Nhân dịp này, Viện trưởng VKSND tối cao đã tặng Cờ Thi đua dẫn đấu khối Ngành Kiểm sát nhân dân cho 4 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2018; tặng Bằng khen cho 4 tập thể đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc 2 năm liền (2017 - 2018); tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua ngành cho 4 cá nhân.

Khánh Chi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chống oan sai, bỏ lọt tội phạm trong hoạt động kiểm sát