Theo dõi trên

Chủ tịch huyện Hàm Thuận Nam trực tiếp kiểm tra việc phá rừng ở Hòn Dồ

24/10/2019, 16:56

BTO- Ngay khi nhận thông tin phản ánh của Báo Bình Thuận về việc rừng ở Hòn Dồ bị phá, ông Trần Ngọc Diệp - Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Nam đã khẩn trương đến hiện trường kiểm tra thực tế.

                
      
      Ông Trần Ngọc Diệp (phải) - Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Nam chỉ    đạo xử lý việc phá rừng ở Hòn Dồ.

Tham gia đoàn kiểm tra còn có lãnh đạo Hạt Kiểm lâm huyện, Ban Quản lý khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú và đại diện UBND xã Thuận Quý.

Tại hiện trường, Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Nam yêu cầu Hạt Kiểm lâm huyện cử lực lượng phối hợp với UBND xã nhanh chóng kiểm kê, xác minh đối tượng phá rừng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Ông Trần Ngọc Diệp cho biết, rừng bị phá chủ yếu là cây keo lá tràm tái sinh; việc san ủi đất, cưa hạ cây trong rừng diễn ra khoảng 3 tuần gần đây. Trước tính chất của vụ việc, huyện đã yêu cầu UBND xã báo cáo cụ thể vụ việc trước 28/10/2019, để huyện tiếp tục chỉ đạo, xử lý.

                              
      Hiện trường việc san ủi đất làm đường và cây trong rừng bị cưa hạ.

Ông Nguyễn Minh – Bí thư Huyện ủy Hàm Thuận Nam khẳng định, quan điểm của huyện là xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm, không bao che bất kỳ trường hợp vi phạm nào. “Dù một cây trong rừng bị chặt hạ, một tấc đất rừng bị xâm chiếm, huyện cũng yêu cầu các đơn vị liên quan báo cáo ngay, cụ thể.

Đối với vụ phá rừng ở Hòn Dồ, huyện đã chỉ đạo phải xử lý kiên quyết, củng cố hồ sơ chặt chẽ, khi xác định đối tượng phá rừng, trước mắt sẽ yêu cầu họ hốt đá đã đổ ra khỏi rừng, đồng thời trồng lại cây trên diện tích rừng bị san ủi. Bây giờ con đường đối tượng đang làm chưa hoàn thành vì được phát hiện ngăn chặn kịp thời, nhưng cho dù hoàn thành kiên cố, huyện cũng yêu cầu tháo dỡ ngay.

Được biết, trong ngày 24 và 25/10, UBND xã Thuận Quý sẽ làm việc với một số đối tượng ở Thuận Quý -  nghi là người có liên quan trực tiếp đến việc cưa hạ cây, san ủi đất rừng ở Hòn Dồ.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch huyện Hàm Thuận Nam trực tiếp kiểm tra việc phá rừng ở Hòn Dồ