Theo dõi trên

Chung sức đấu tranh với tội phạm

26/02/2019, 10:06

 BT- Tại hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc diễn ra tuần qua, lãnh đạo các địa phương đều khẳng định những đóng góp của các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp đã góp phần không nhỏ trong giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội…

                
Theo dõi an ninh trật tự qua camera.

 Ông Trần Ngọc Diệp – Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Nam cho biết, những năm qua chính quyền địa phương luôn nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân trong nỗ lực giữ bình yên địa bàn. Đơn cử tại xã Thuận Quý, người dân và doanh nghiệp nơi đây đã tự nguyện đóng góp hàng trăm triệu đồng để xây dựng mô hình camera an ninh phòng chống tội phạm. Hiện nay, mô hình này được nhận rộng và phát huy hiệu quả tại xã Tân Lập, Tân Thuận, Hàm Cường, Hàm Mỹ, Mương Mán, Thuận Nam. Toàn tỉnh đến thời điểm này, mô hình camera an ninh đã được triển khai tại 41 xã, phường, thị trấn của 9/10 huyện, thị xã, thành phố với 749 mắt, trị giá trên 4 tỷ đồng. Thông qua camera, lực lượng chức năng đã kịp thời phát hiện, làm rõ 70 vụ trộm cắp, cướp giật tài sản; trên 30 vụ cố ý gây thương tích, hàng trăm vụ tai nạn giao thông và những trường hợp tụ tập đông người gây rối trật tự công cộng.

Không chỉ đóng góp tiền của, cán bộ, nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp  khắp nơi trên địa bàn tỉnh cũng chủ động tham gia và trở thành hạt nhân của 139 loại mô hình tự phòng, tự quản đảm bảo an ninh trật tự (ANTT). Công an tỉnh cho biết, mỗi năm cơ quan chức năng đã nhận được hàng ngàn nguồn tin giá trị từ các thành viên của tổ mô hình, nhờ vậy nhiều vụ phạm pháp được phát hiện, điều tra xử lý kịp thời. Riêng năm 2018, từ thông tin tố giác tội phạm, lực lượng công an đã điều tra làm rõ 325 vụ phạm pháp hình sự, bắt 334 đối tượng; triệt phá 220 vụ ma túy; xử lý 17 đối tượng vi phạm quy định về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; 369 trường hợp vi phạm pháp luật về môi trường, tài nguyên và an toàn thực phẩm… 

Có thể khẳng định, sự chung tay của người dân, doanh nghiệp thời gian qua đã góp phần không nhỏ để ổn định ANTT liên quan đến tôn giáo, dân tộc, tranh chấp khiếu kiện, ô nhiễm môi trường; kiềm chế sự gia tăng hoạt động của tội phạm, tệ nạn xã hội. Tuy nhiên, tại một số địa phương vẫn còn xảy ra nhiều vụ việc phức tạp, các phần tử xấu vẫn không ngừng xuyên tạc, kích động để gây rối. Do vậy, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc theo hướng bám cơ sở; tuyên truyền pháp luật phải phù hợp với từng địa bàn, đối tượng. Đẩy mạnh việc xã hội hóa công tác phòng chống tội phạm; gắn thực hiện nhiệm vụ của từng đơn vị, địa phương và các phong trào thi đua khác với nhiệm vụ giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Củng cố, xây dựng lực lượng công an xã, bảo vệ dân phố và các tổ chức quần chúng làm nhiệm vụ bảo vệ ANTT cơ sở đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

TẤN THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chung sức đấu tranh với tội phạm