Theo dõi trên

Chuyển hóa địa bàn phức tạp về ANTT

10/10/2018, 09:05

BT - Tình hình tội phạm và phạm pháp hình sự ở phường Phú Trinh, thành phố Phan Thiết những năm qua diễn biến khá phức tạp. Thường án xảy ra chủ yếu là tội phạm cố ý gây thương tích, trộm cắp, cướp giật. Bên cạnh đó, tình hình hoạt động của tội phạm và tệ nạn ma túy ngày càng gia tăng, đối tượng nghiện chủ yếu là thanh thiếu niên, số vụ mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép các chất ma túy được phát hiện với  phương thức hoạt động ngày càng tinh vi, manh động.

Đầu năm 2015, Phan Thiết xác định có 3 địa phương với 7 khu phố, trong đó có phường Phú Trinh với 3 khu phố là địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự nổi lên là tình trạng trộm cắp, cướp giật, ma túy, đánh bạc, mại dâm. Trước thực trạng đó, thành phố Phan Thiết đã xây dựng kế hoạch và phân công các thành viên tiến hành rà soát, lên danh sách, thu thập các tài liệu để triệt phá các băng, nhóm, tổ chức tội phạm, tụ điểm phức tạp về ANTT để làm trong sạch địa bàn cần tập trung chuyển hóa. Qua 3 năm thực hiện công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự an toàn, xã hội ở phường Phú Trinh đã mang lại một số hiệu quả thiết thực.

Mặc dù tình hình an ninh, trật tự có lúc diễn biến phức tạp nhưng với sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp của Mặt trận và các đoàn thể, phong trào toàn dân bảo vệ  an ninh Tổ quốc và phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội trên địa bàn phường được đẩy mạnh, phục vụ có hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật được kiềm chế, có nhiều chuyển biến tích cực. Đến nay đã cơ bản hoàn thành việc chuyển hóa địa bàn trọng điểm 3 khu phố trên địa bàn phường.

Trong 3 năm qua (2015 - 2018) các lực lượng gồm công an, bảo vệ dân phố và dân quân tự vệ của phường đã phối hợp tổ chức tuần tra 1.234 đêm, đã giải tán 226 nhóm với 667 thanh thiếu niên tụ tập ăn nhậu, đẩy đuổi 34 lượt gái mại dâm đứng bắt khách. Công tác chỉ đạo xây dựng mới và củng cố mô hình quần chúng “Tự quản, tự phòng” đảm bảo ANTT được đặc biệt quan tâm chỉ đạo, đã xây dựng, ra mắt mô hình “Camera an ninh” và “Tiếng loa an ninh”, lắp đặt 7 camera an ninh và 2 loa phát thanh. Tiếp tục duy trì, thực hiện có hiệu quả mô hình  “Cảm hóa  giáo dục thanh thiếu niên có nguy cơ vi phạm pháp luật và phòng chống ma túy”, kèm cặp giúp đỡ 40 đối tượng tiến bộ, có việc làm ổn định, không vi phạm pháp luật.

Bên cạnh đó công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho cán bộ, viên chức, công chức, học sinh và quần chúng nhân dân về nội dung đảm bảo ANTT và xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc tiếp tục được quan tâm đẩy mạnh, đã tổ chức 9 buổi họp để triển khai công tác bảo đảm ANTT ra dân và phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại 3 khu phố, có hơn 1.000 hộ gia đình dự. Tham mưu ban hành 5 thông báo về phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm trộm cắp, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản tuyên truyền trên hệ thống phát thanh của địa phương và phát 600 bản cho các hộ gia đình.

Để huy động cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia thực hiện trong công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về trật tự an toàn xã hội, phường Phú Trinh sẽ tiếp tục tham mưu triển khai có hiệu quả các văn bản  của Đảng, Nhà nước về công tác đảm bảo an ninh, trật tự, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đối với Công an phường sẽ chủ động tham mưu kế hoạch chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự an toàn, xã hội ở các khu phố còn lại. Triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp đấu tranh trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật. Bám sát địa bàn, quản lý tốt nhân khẩu, hộ khẩu, các loại đối tượng. Đẩy mạnh công tác lập hồ sơ áp dụng các biện pháp xử lý hành chính. Làm tốt công tác quản lý nhà nước về ANTT trên địa bàn phường… 

T.Q



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyển hóa địa bàn phức tạp về ANTT