Theo dõi trên

Chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp và an ninh trật tự

04/03/2019, 08:38

BT- Ban chỉ đạo về phong trào Toàn dân bảo vệ  an ninh Tổ quốc và phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội tỉnh (Ban chỉ đạo) cho biết, mục tiêu từ nay đến năm 2020 sẽ tiếp tục xác định rõ vai trò trách nhiệm của các cấp, ngành để đầu tư nguồn lực, phương tiện nhằm tổ chức triển khai đồng bộ, quyết liệt, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân để thực hiện chuyển hóa thành công địa bàn xã, phường, thị trấn trọng điểm, phức tạp về trật tự an toàn xã hội (TTATXH) thành địa bàn an toàn, giảm tội phạm và tệ nạn xã hội, không để hình thành điểm nóng phức tạp về TTATXH.

Theo đó, hàng năm chuyển hóa thành công ít nhất 60% tổng số địa bàn được chọn chuyển hóa. Thực hiện có hiệu quả các giải pháp để duy trì bền vững kết quả đã đạt được, ít nhất 85% các địa bàn đã chuyển hóa thành công không phức tạp trở lại sau chuyển hóa. Tại các địa bàn chuyển hóa không có dấu hiệu hoạt động của tội phạm có tổ chức, tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”. Tỷ lệ điều tra khám phá các loại tội phạm đạt từ 80% trở lên, các loại tội phạm rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 95% trở lên trong tổng số án khởi tố, 100% tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố được tiếp nhận, xử lý. Giảm tỷ lệ tái phạm tội trong số người chấp hành xong án phạt tù và đặc xá về cư trú tại địa bàn xuống dưới 15%. Các địa bàn được chọn chuyển hóa củng cố được hệ thống chính trị, hoạt động hiệu quả, vững mạnh, đoàn kết. 100% các địa bàn được lựa chọn chuyển hóa tiến hành xây dựng và củng cố ít nhất 1 mô hình vận động nhân dân tham gia phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự theo hướng tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, tự hòa giải, hoạt động hiệu quả. Xây dựng và duy trì thực hiện các nội quy, quy tắc nếp sống cộng đồng văn minh, tiến bộ. 100% các hộ dân tại địa bàn chuyển hóa được phổ biến, tuyên truyền về công tác phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật. Theo Ban chỉ đạo tỉnh, để thực hiện tốt các nội dung trên, các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cần phải phát huy và nhân rộng các mô hình “tự phòng, tự quản” và nâng cao hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. UBND các cấp ban hành cụ thể để triển khai thực hiện công tác chuyển hóa địa bàn, rà soát, xác định cụ thể các địa bàn trọng điểm phức tạp cần phải chuyển hóa từng năm, từng giai đoạn. Phải xác định rõ vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, công an địa phương quản lý địa bàn trong công tác chuyển hóa địa bàn. Phát huy vai trò gương mẫu, tiên phong trong phòng chống tội phạm ngay từ trong gia đình và nơi cư trú của mỗi cán bộ, đảng viên. Tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội. Thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát, đánh giá việc thực hiện công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp và TTATXH.

    
    Công an   tỉnh là cơ quan chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương   giúp Ban chỉ đạo tỉnh theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực   hiện kế hoạch chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp và TTATXH đến năm   2020 trên địa bàn tỉnh…

PHAN LIÊN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp và an ninh trật tự