Theo dõi trên

Côn đồ vùng quê

16/07/2019, 09:09

BT- Đã 3 tháng trôi qua kể từ ngày Hồ Xuân Thiên (28 tuổi, thôn Phú Lập, Hàm Phú, Hàm Thuận Bắc) bị bắt vì đâm chết một bạn nhậu Nguyễn Đức Thành cùng xã, người dân Hàm Phú vẫn chưa hết bất ngờ với tính côn đồ của Thiên.

                
   Nơi xảy ra án mạng.

Vụ án xảy ra vào tối 16/3/2019, khi anh Nguyễn Đức Thành và một người bạn sau một độ nhậu, thấy nhóm bạn gồm 3 người khác đang nhậu gần nhà, trong đó có Hồ Xuân Thiên nên cùng vào nhậu chung. Sau đó, giữa anh Thành và Thiên xảy ra mâu thuẫn hai bên có lời qua tiếng lại. Thiên đã rút dao đâm anh Thành. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương khá nặng nên anh Thành tử vong. Ngay sau khi gây án, Thiên định bỏ trốn khỏi địa phương, nhưng không thành. Cho đến nay người dân vẫn đang ám ảnh bởi tính côn đồ của Thiên. Bà N. T. T – một cư dân thôn Phú Lập nói, người dân ở đây ai cũng sợ Hồ Xuân Thiên. Nó còn ở đây ngày nào là nỗi ám ảnh ngày đó. Bà từng chứng kiến Thiên cầm cây rựa sáng loáng chạy đi tìm một người có va chạm với mình để xử lý. Bà cũng như mọi người không ai dám lên tiếng vì sợ bị đánh hoặc trả thù.

Qua tìm hiểu, Thiên là một trong những thành phần “quậy phá” nhất ở Hàm Phú, không chỉ đánh người không tiếc tay mà còn là con nghiện nặng, cờ bạc... Trước khi gây án, Thiên chém anh rể của mình đứt lìa cánh tay, nhưng nhờ nạn nhân là người trong nhà nên đã dàn xếp ổn thỏa không truy cứu trách nhiệm, xử lý hình sự. Ông Đỗ Thành Trung – Trưởng công an xã Hàm Phú cho biết: Thiên thuộc diện bất trị không ai nói nổi. Nhiều lần bắt xử lý tại xã nhưng đâu lại vào đó. Sau vụ chém đứt cánh tay anh rể của mình, tưởng Thiên bị xử lý nghiêm về mặt pháp luật, nhưng lại đưa về địa phương giáo dục do nạn nhân không đi giám định pháp y nên không có cơ sở xử lý, và tiếp tục giết người.

Sau khi Thiên bị bắt,công an xã cũng như người dân địa phương có phần an tâm, tình hình an ninh trật tự đảm bảo hơn. Quan điểm của xã, những đối tượng như vậy cần phải xử lý nghiêm, cách ly với cộng đồng, nếu xử lý không nghiêm khi trở về lại ngông cuồng lôi kéo thanh niên khác rất nguy hiểm, ông Trung nói thêm.

Thông tin liên quan, theo thống kê của công an xã Hàm Phú, ở vùng thôn quê này, ngoài Thiên còn có một vài thanh niên khác có biểu hiện tính “côn đồ” đã và đang làm mất trật tự an ninh thôn xóm. Mặc dù lãnh đạo xã Hàm Phú chỉ đạo Hội Nông dân và Hội Phụ nữ đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục con em nhưng chưa đạt kết quả như mong muốn. Bà Lê Thị Hoa Thắm – Chủ tịch UBND xã Hàm Phú cho biết, sau vụ Thiên gây án, UBND xã đã chỉ đạo các tổ, hội, đoàn thể tuyên truyền trong nhân dân giáo dục con cái, đồng thời răn đe các đối tượng có biểu hiện làm mất an ninh trật tự thôn, xóm.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Côn đồ vùng quê