Theo dõi trên

Còn nhiều phương tiện vi phạm về tải trọng

27/06/2019, 08:56 - Lượt đọc: 68

BT- Thời gian qua, mặc dù các lực lượng chức năng đã thực hiện nhiều biện pháp để ngăn chặn và xử lý, tuy nhiên tình trạng xe vi phạm chở quá tải trên địa bàn tỉnh vẫn tiếp diễn.

                
   Thanh tra Giao thông phối hợp liên ngành    xử lý xe chở quá tải trên tuyến đường ĐT 766.

Các phương tiện vi phạm về quá tải phần lớn là chở khoáng sản, vật liệu xây dựng, nông sản. Điều này không chỉ là nguyên nhân gây hư hỏng cầu đường, mà trong quá trình vận chuyển, các xe này làm rơi vãi vật liệu xuống đường, gây nhiều nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Để góp phần ngăn chặn tình trạng xe chở quá tải lưu thông trên các tuyến đường, trong 6 tháng qua, Thanh tra Giao thông (Sở Giao thông vận tải) đã tham mưu xây dựng và triển khai thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về kiểm soát tải trọng phương tiện đường bộ tại các đơn vị đầu mối xếp hàng hóa lên xe ô tô trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, các đội Thanh tra giao thông cũng tăng cường kiểm tra xe vận chuyển vật liệu thi công  công trình và việc xếp hàng lên xe của các mỏ vật liệu; kiểm tra xe khách, xe buýt, xe chở khách du lịch và các phương tiện chở công nhân, học sinh tại các khu công nghiệp, trường học trên địa bàn tỉnh… 

Mặc dù vậy, số phương tiện vi phạm về chở quá tải vẫn xảy ra tương đối nhiều. Theo thống kê trong 6 tháng, Thanh tra giao thông đã tổ chức 1.375 lượt thanh tra, kiểm tra độc lập. Qua đó đã phát hiện 953 trường hợp vi phạm, lập biên bản xử phạt gần 3,5 tỷ đồng. Riêng vi phạm về chở quá tải là 277 vụ với số tiền phạt hơn 1,5 tỷ đồng.

Để tiếp tục ngăn chặn tình trạng này trong thời gian tới, lãnh đạo Thanh tra giao thông cho biết, sẽ tiếp tục chỉ đạo các đội Thanh tra giao thông và Tổ Kiểm tra liên ngành 3062 thực hiện tốt kế hoạch thanh tra, kiểm tra đã được phê duyệt. Duy trì thường xuyên, liên tục công tác thanh kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường thủy nội địa. Tiếp tục triển khai hoạt động của Trạm Kiểm soát tải trọng xe lưu động trên tuyến quốc lộ 55, tại xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân. Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm xe vi phạm có hành vi chở quá tải đối với khách du lịch, chở học sinh, công nhân, chở khoáng sản, vật liệu xây dựng, nông sản trên các tuyến đường…

Đình NhưỢng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Còn nhiều phương tiện vi phạm về tải trọng