Theo dõi trên

Công an huyện Hàm Tân: Giải quyết nhanh những vấn đề bức xúc, nổi cộm

02/10/2018, 09:24

 Thực hiện tốt các chỉ thị, kế hoạch

BT- Từ năm 2016 đến nay, Đảng ủy Công an huyện Hàm Tân đã triển khai học tập, quán triệt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị trong toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sĩ và xây dựng nhiều kế hoạch đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, tác phong Hồ Chí Minh. Chỉ đạo các chi bộ, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ xây dựng kế hoạch thực hiện một cách cụ thể từng chuyên đề, như: Chống suy thoái tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa; xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên; học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân. Toàn đảng bộ đã có 71/71 đảng viên và 43/43 cán bộ, chiến sĩ được học tập, quán triệt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Các đồng chí Bí thư Đảng ủy, chi bộ, chi đoàn thanh niên, Chủ tịch Hội phụ nữ đã xây dựng, đăng ký kế hoạch cá nhân gương mẫu và 103 đảng viên, cán bộ, chiến sĩ xây dựng đăng ký kế hoạch cá nhân tự giác thực hiện. Có nhiều hình thức học tập, triển khai các chuyên đề, như thông qua sinh hoạt đọc báo buổi sáng tại các đơn vị, lồng ghép trong sinh hoạt chi bộ, và tọa đàm của các tổ chức, đoàn thể. Đảng ủy đã đăng ký xây dựng mô hình điển hình tiên tiến thực hiện Chỉ thị 05-TC/TW, trong đó đã tuyển chọn, đăng ký 1 tập thể (Chi bộ An ninh) và 1 cá nhân (đại úy Hoàng Văn Khoa) để bồi dưỡng, nhân rộng. Qua đó, Chi bộ An ninh của Công an huyện đã tiếp tục giữ vững, phát huy danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị quyết thắng nhiều năm liền. Chi bộ có 93% cán bộ, chiến sĩ hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu công tác và 11 cán bộ, chiến sĩ đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua. Cá nhân điển hình là đại úy Hoàng Văn Khoa - Đội phó Đội cảnh sát điều tra tổng hợp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, giữ vững liêm khiết, không nhận hối lộ và được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen về thành tích không nhận hối lộ, với số tiền 2 triệu đồng.

 Giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm

Đảng ủy Công an huyện Hàm Tân xác định vấn đề bức xúc, nổi cộm trên địa bàn huyện là vấn nạn ma túy và tội phạm ma túy. Hàng năm, Đảng ủy đã tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy tập trung chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân về phòng chống ma túy. Phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, phòng chống tội phạm ma túy. Thường xuyên theo dõi, quản lý 61 đối tượng nghiện ma túy, lập hồ sơ đưa 23 đối tượng vào cơ sở cai nghiện bắt buộc và đưa 35 đối tượng vào diện quản lý theo Nghị định 111/NĐ-CP của Chính phủ. Công an huyện phối hợp với Công an các xã, thị trấn, ban, ngành, đoàn thể, trường học tập trung tuyên truyền tác hại của ma túy và nâng cao nhận thức của người dân trong việc phòng chống ma túy. Tiến hành rà soát, nắm bắt tình hình, quản lý chặt chẽ các đối tượng nghiện ma túy và thường xuyên gọi hỏi, làm bản cam kết với các chủ quán cà phê đèn mờ, quán karaoke, khách sạn, nhà nghỉ về công tác phòng chống ma túy. Xây dựng, nhân rộng các mô hình phòng chống ma túy tại các thôn, xóm và lựa chọn các vụ án điểm xét xử lưu động để tăng tính răn đe, phòng ngừa tội phạm ma túy. Nhờ vậy, Công an huyện Hàm Tân đã triệt phá 59 vụ/100 đối tượng có hành vi mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy và ra quyết định khởi tố 7 vụ/10 đối tượng; xử phạt vi phạm hành chính 52 vụ/90 đối tượng, với tổng số tiền 42 triệu đồng. Triệt phá 3 tụ điểm trồng cây cần sa trái phép và tiêu hủy 4.134 cây cần sa.

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an huyện Hàm Tân: Giải quyết nhanh những vấn đề bức xúc, nổi cộm