Theo dõi trên

Công an kêu gọi những người quá khích gây rối sớm ra đầu thú

15/06/2018, 16:24

BTO- Ngày 14/6, Công an huyện Bắc Bình đã gởi thư kêu gọi những đối tượng có liên quan đến hành vi ném đá, đập phá tài sản xảy ra trong ngày 10 và 11/6 ra tự thú để phục vụ điều tra và hưởng khoan hồng của pháp luật.

Được biết thông qua các video clip và trực tiếp tại hiện trường, hiện nay Công an tỉnh và các địa phương đã nắm và xác định cụ thể tên tuổi, địa chỉ của rất nhiều đối tượng tham gia các hoạt động đập phá, hủy hoại tài sản, chống người thi hành công vụ. Hiện nhiều đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương, cũng như chưa thành khẩn để đối mặt với hành vi của mình gây ra. Trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo công an địa phương này cho biết, việc kêu gọi là để người vi phạm thể hiện sự tự giác, ăn năn hối cải, hưởng sự khoan hồng khi đã vi phạm pháp luật, trước khi lực lượng công an thực hiện các biện pháp theo quy định.

Theo đó, thư kêu gọi này cho biết, trong hai ngày 10 và 11/6, lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin, thiếu hiểu biết pháp luật, số phần tử xấu đã kích động, xúi giục, lôi kéo một số người dân tụ tập động người chặn xe gây ách tắc giao thông tuyến QL1A tại khu vực cầu Nam, xã Hòa Minh, huyện Tuy Phong. Khi lực lượng chức năng đến giải tỏa ách tắc giao thông thì nhiều người quá khích đã có hành động chống người thi hành công vụ, đập phá, đốt tài sản tại Đội Cảnh sát PCCC thuộc xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình. Đây là hành vi vi phạm pháp luật đặc biệt nghiêm trọng phải xử lý nghiêm theo qui định pháp luật.

Thực hiện chính sách khoan hồng của pháp luật, Công an huyện Bắc Bình kêu gọi những ai đã tham gia gây ra những hành vi vi phạm pháp luật nêu trên hãy sớm ra trình diện, đầu thú. Các gia đình có con em, người thân vi phạm pháp luật hãy tích cực vận động, động viên họ ra tự thú và thành khẩn khai báo để hưởng chính sách khoan hồng. Kêu gọi cán bộ, nhân dân tích cực tham gia tố giác tội phạm hoặc cung cấp thông tin chính xác giúp lực lượng chức năng điều tra làm rõ, xử lý. Đối với những trường hợp cố tình trốn tránh hoặc bao che tội phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo qui định của pháp luật.

Địa điểm tiếp nhận người ra trình diện tự thú: Công an huyện Bắc Bình (điện thoại 0252.3860133); Công an huyện Tuy Phong (điện thoại 0252.3550163); Công an thị trấn Phan Rí Cửa (điện thoại 0252.3854133) hoặc công an nơi gần nhất.

                
      Thư kêu gọi ra đầu thú của Công an huyện Bắc Bình

PV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an kêu gọi những người quá khích gây rối sớm ra đầu thú