Theo dõi trên

Công an thị trấn Ma Lâm có đánh người?

07/07/2017, 16:58

BTO - Theo phản ánh,  Nguyễn Công Thoại (SN 1995) đã bị công an thị trấn Ma Lâm (huyện Hàm Thuận Bắc) đánh người gây thương tích. Thực hư diễn biến vụ việc và người trong cuộc nói gì?

Theo phản ánh của chị Trần Thị Tươi (mẹ của Thoại), sự việc xảy ra vào khoảng hơn 11 đêm ngày 4/7/2017. Một người em mượn xe của Thoại đi công việc, thì bị công an thị trấn bắt giữ khi đang đậu xe trên lề. Sau khi nghe tin, Thoại đã đem giấy tờ xe đến trụ sở công an thị trấn để xuất trình lấy xe về và có lời lẽ không hay khi đã ngà ngà say. Lúc đó, 2 bên có lời qua tiếng lại và 3 người đã chộp lấy cổ áo của Thoại lôi vào trụ sở (lúc này đang đứng ngoài sân). Thoại vùng bỏ chạy ra ngoài cổng nhưng bị 3 anh này lôi vào, đánh tới tấp cho rằng Thoại “chống người thi hành công vụ”. Chị Tươi hay tin đã đến trụ sở Công an thị trấn xin bảo lãnh Thoại về, chị có hỏi công an viên: “Thoại bị tội gì? Cho tôi gặp con”. Nhưng công an không chấp nhận, “Thoại say rồi, chúng tôi giữ lại để em khỏi quậy phá. Sáng mai em tỉnh táo, viết kiểm điểm rồi trả về”. Sau khi lời qua tiếng lại, chị Tươi bỏ về. Hơn 7 giờ sáng hôm sau (5/7), ông Nguyễn Ngọc Thơ (ba Thoại) tới công an thị trấn đón Thoại về, nhưng công an vẫn không cho gặp, bảo rằng: “chưa tới giờ làm việc”. Ông Thơ tức giận, có la hét, chửi bới, sau đó tìm ở các phòng thấy Thoại trong tình trạng máu loang lổ đỉnh đầu, trên vách tường và nền nhà cũng có nhiều vết máu, răng bị gãy, cằm bị tét… Khi gặp ở bệnh viện, Thoại kể: “Bị các anh công an chích điện vào háng, dùng dùi cui, gót giày đánh vào đầu, đấm vào ngực cả người ê ẩm!”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trương Duy Quý – Trưởng Công an thị trấn Ma Lâm cho biết, “Đêm 4/7 anh em đi tuần tra, phát hiện một nhóm thanh niên đang ngồi trên lề, có tuýp sắt bên cạnh. Sau khi kiểm tra hành chính, nhóm thanh niên không có giấy tờ xe, đội tuần tra có nghi vấn nên dẫn xe về. Khoảng 20 phút sau, Thoại được một người chở đến trụ sở trong tình trạng say xỉn và có lời lẽ không hay. Thoại đã dùng tay đánh 1 anh dân phòng nhưng anh này né được. Khi Thoại bỏ chạy, anh em mới chạy theo giữ Thoại lại, tránh việc Thoại la lối quậy phá”. Về việc “Tại sao khi mẹ Thoại đến bảo lãnh nhưng công an vẫn không cho về?”. Ông Quý phân trần “Lúc đó em đã quá say, chúng tôi giữ lại tránh những việc không hay xảy ra”. Về câu hỏi,“những vết thương trên người Thoại có phải do công an đánh?”, thì ông Quý cho biết: “Nghe anh em báo cáo là do Thoại té mới có vết trầy sướt, do 2 bên đã giằng co. Sự việc cụ thể như thế nào chúng tôi đang cho giải trình, điều tra làm rõ. Nếu thật sự có việc đánh người sai luật, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm minh những người liên quan”. Được biết, đêm hôm xảy ra sự việc, có 6 người trực, 3 dân phòng khu phố và 3 chiến sĩ công an.

Từ thực tế vụ việc cho thấy thái độ và hành xử của Thoại là không thể chấp nhận. Tuy nhiên, qua phản ánh của gia đình Thoại và các thương tích trên người, đề nghị cơ quan chức năng cần vào cuộc làm rõ.

         
         
         
   

         

            Thoại đang nằm điều trị tại bệnh viện An Phước với các vết thương    răng bị gãy, cằm bị tét, vỡ đầu, trên người có nhiều vết bầm

Minh Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an thị trấn Ma Lâm có đánh người?