Theo dõi trên

Công an TP. Phan Thiết: Triệt phá băng nhóm tội phạm “ngoại lai”

18/07/2019, 08:33

BT- Từ nơi khác tới, ra tay chớp nhoáng rồi trốn đi nơi khác, tội phạm băng nhóm “ngoại lai” đã gây ra nhiều vụ trộm cắp, cưỡng đoạt tài sản khiến lực lượng công an khó khăn trong công tác triệt phá…

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP. Phan Thiết xảy ra nhiều vụ trộm cắp xe gắn máy. Tuy nhiên, khi vào cuộc điều tra, sàng lọc các đối tượng khả nghi trên địa bàn, lực lượngcông an TP. Phan Thiết lại không thu được nhiều manh mối. Các đối tượng cộm cán trên địa bàn đều có chứng cứ ngoại phạm. Từ đó, nghi vấn về những đối tượng từ nơi khác tới được lực lượng công an đặc biệt lưu tâm. Sau nhiều thời gian theo dõi, ngày 23/6,công an TP. Phan Thiết đã bắt nhóm đối tượng chuyên trộm cắp xe máy là: Trần Đình Quốc Bảo, Trần Minh Thư, Phạm Thị Ngọc Linh (tất cả đều  có hộ khẩu thường trú tại TP. Hồ Chí Minh) và Đoàn Hữu Nghĩa (trú xã Hàm Thắng, Hàm Thuận Bắc). Tại cơ quan công an các đối tượng khai nhận lợi dụng sự sơ hở của người dân đã dùng đoản phá khóa, trộm cắp xe máy. Tiếp tục đấu tranh các đối tượng khai nhận sau khi trộm xe máy của người dân thì đem bán cho Thái Quốc Tuấn (SN 1982, tạm trú tại xã Tiến Lợi, TP. Phan Thiết). Khám xét nơi ở của đối tượng Tuấn, công an thu giữ 6 chiếc mô tô và một số phụ tùng là tang vật của các vụ trộm cắp trên địa bàn TP. Phan Thiết.

Song song với việc theo dõi các đối tượng khả nghi, Công an TP. Phan Thiết đã lập kế hoạch đấu tranh với các băng nhóm tội phạm từ nơi khác tới. Chỉ trong tháng 6/2019, Công an TP. Phan Thiết đã làm rõ 3 băng nhóm liên quan đến trộm xe máy, bắt 9 đối tượng thu hồi 15 xe máy các loại. Qua mở rộng điều tra, lực lượng công an đã làm rõ hơn 15 vụ trộm cắp trước đây do các băng nhóm này thực hiện. Trong quá trình theo dõi, giám sát trấn áp loại tội phạm từ nơi khác tới, lúc 21 giờ 30 phút ngày 4/7, Công an TP. Phan Thiết bắt quả tang nhóm 5 đối tượng đang có hành vi cưỡng đoạt tài sản bằng hình thức đòi tiền bảo kê hàng tháng gồm: Hoàng Tuấn Thành (SN 1992), Nguyễn Đức Khánh (SN 1997), Nguyễn Phi Anh Vũ (SN 1995), cả 3 đối tượng đều trú tại xã Mương Mán, huyện Hàm Thuận Nam, Nguyễn Anh Mạnh Long (SN 1998, ngụ xã Hàm Hiệp, huyện Hàm Thuận Bắc) và Lê Hoàng Bôn (SN 1993, trú tại khu phố 5, phường Phú Tài). Khi bị bắt, nhóm đối tượng này đang có hành vi đòi tiền bảo kê của khách sạn Trường Huy và khách sạn Thượng Hải ở khu phố 2, phường Phú Thủy. Các đối tượng trên yêu cầu mỗi khách sạn phải đưa cho chúng số tiền 5 triệu đồng/tháng. Nếu không đưa chúng sẽ quậy phá, cản trở hoạt động kinh doanh. Cơ quan công an đã tiến hành tạm giữ 4 xe mô tô, 7 điện thoại di động, 1 cây gậy, 1 lưỡi lê và 1,5 triệu đồng.

Các đối tượng tội phạm từ nơi khác tới thường có phương thức hoạt động tinh vi và liều lĩnh. Song song với hoạt động theo dõi, triệt phá loại tội phạm này của lực lượng công an, người dân cũng cần nâng cao ý thức bảo vệ tài sản, khi phát hiện những đối tượng khả nghi thì báo ngay với cơ quan công an gần nhất, góp phần bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương…

Mai Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an TP. Phan Thiết: Triệt phá băng nhóm tội phạm “ngoại lai”