Theo dõi trên

Công an xã Hàm Đức: Tuần tra khép kín, triệt phá nhiều vụ phạm pháp hình sự

26/08/2021, 09:00 - Lượt đọc: 894

BT- Xã Hàm Đức (Hàm Thuận Bắc) có dân cư trên 22.000 người, là địa phương cấp xã đông dân nhất của huyện, có địa bàn khá rộng tiếp giáp với nhiều xã. Ngoài tuyến quốc lộ 1A, xã còn có nhiều tuyến đường giao thông chính khác đi qua, như ĐT 715 đi Khu du lịch quốc gia Mũi Né và tuyến đường Sa Ra - Tầm Hưng kết nối quốc lộ 1A với quốc lộ 28, đi qua trung tâm huyện.

 Đối tượng trộm cắp tài sản bị Công an xã Hàm Đức bắt giữ (ảnh tư liệu).

Trước đây, tình hình an ninh trật tự tại xã Hàm Đức nổi lên một số yếu tố phức tạp về ma túy, cờ bạc, trộm cắp, thanh thiếu niên đua xe, nẹt pô… Tuy nhiên thời gian gần đây, với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng Công an xã, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn đã có những chuyển biến tích cực. Nhiều vụ việc phạm pháp hình sự, mua bán ma túy, xâm hại đến sở hữu tài sản đã được Công an xã trực tiếp và phối hợp với Công an huyện xử lý kịp thời.

Thống kê đầu năm 2021 đến nay, Công an xã Hàm Đức đã trực tiếp triệt phá, phối hợp làm rõ gần 10 vụ việc liên quan đến ma túy, gần 10 vụ trộm cắp tài sản, phối hợp Công an huyện bắt 1 vụ cướp giật dây chuyền trên quốc lộ 1A… Có thể kể đến những vụ việc gần đây, như vụ xảy ra khoảng 0 giờ ngày 17/8/2021, lợi dụng sơ hở của 1 hộ dân ở thôn 6, xã Hàm Đức để xe máy bên ngoài phía sau nhà, đối tượng đã đột nhập vào cổng trộm 1 xe mô tô Sirius có chìa khóa cắm sẵn trên xe. Qua trình báo của hộ dân, Công an xã Hàm Đức đã nhanh chóng vào cuộc điều tra bắt giữ đối tượng thực hiện trộm là Phạm Thành Lũy (SN 1984, ngụ thôn 6, xã Hàm Đức). Công an xã cũng đã thu hồi xe máy trả lại bị hại và bàn giao đối tượng cho Công an huyện Hàm Thuận Bắc để điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Hay vụ việc xảy ra vào lúc 2 giờ sáng 15/8/2021, khi đang tuần tra Công an xã Hàm Đức phát hiện 2 đối tượng có biểu hiện khả nghi trộm chó tại thôn 5 và thôn 6. Sau khi mời về làm việc, 2 đối tượng Nguyễn Ánh Nguyệt (SN 1992) và Nguyễn Văn Dương (SN 2003, cùng trú tại khu phố Phú Thành, thị trấn Phú Long) khai nhận hành vi trộm chó bằng hình thức đánh bả bán lấy tiền tiêu xài. Hay vụ khuya 28/7/2021, qua tuần tra công an phát hiện đối tượng Bùi Tấn Triệu (SN 1999, khu phố Phú Thành, thị trấn Phú Long), trộm cắp 1 điện thoại di động và 1 xe mô tô Sirius tại 2 nhà dân ở thôn 6, xã Hàm Đức. 

Thượng úy Lê Việt Đức, Trưởng Công an xã Hàm Đức cho biết: Qua các vụ trộm cắp phát hiện, có thể thấy phương thức hoạt động chung của các đối tượng là lợi dụng giờ khuya nhà dân sơ hở không đóng cửa, hay không bảo quản cẩn thận tài sản để ra tay trộm. Các tài sản như xe mô tô, điện thoại di động và các tài sản có giá trị khác luôn là đích nhắm của các đối tượng.

Xác định tuần tra vũ trang khép kín địa bàn, nhất là ban đêm là giải pháp đảm bảo an ninh trật tự quan trọng, Công an xã sẽ luôn duy trì và sẽ nâng cao hiệu quả công tác tuần tra, gắn với quản lý nắm chắc các đối tượng phạm pháp hình sự trên địa bàn, thường xuyên gọi hỏi răn đe đối tượng nổi cộm, tha tù về… “Các đối tượng hình sự nói chung, trộm cắp nói riêng ngày càng hoạt động tinh vi, luôn tìm cách đối phó với lực lượng chức năng. Do vậy, bên cạnh sự đấu tranh của công an, thì ý thức người dân trong việc bảo vệ tài sản của mình là yếu tố quyết định, để không tạo cơ hội và lòng tham của các đối tượng phạm tội”, Thượng úy Đức cho biết thêm.

Trần Huỳnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an xã Hàm Đức: Tuần tra khép kín, triệt phá nhiều vụ phạm pháp hình sự