Theo dõi trên

Công khai rao bán tiền giả tại trang Facebook Chợ Phan Thiết – Bán hàng online

19/12/2016, 16:42

BTO- “Tiền giả giống thật 97%, 1 triệu được 10 triệu…”. Đây là những lời quảng cáo bán tiền giả của tài khoản Facebook (Fb) tên Trần Tài đăng tại trang Fb chợ Phan Thiết – Bán hàng online vào sáng 18/12.

Gần Tết là thời điểm dịch vụ đổi tiền trên mạng bùng nổ, Fb có tên Trần Tài đăng quảng cáo đổi tiền giả tại trang Fb chợ Phan Thiết – Bán hàng online: Tiền giả giống thật 97%, Tết anh em mua ít để sắm nha, hàng khó phát hiện nha, 1 triệu được 10 triệu, 2 triệu được 20 triệu… Ai có nhu cầu mua tiền giả thì nhắn tin (inbox). Trần Tài chứng minh tiền giả giống tiền thật đến 97-98% từ những hình ảnh đăng tải trên trang Fb Chợ Phan Thiết – Bán hàng online hoặc qua tin nhắn, hình ảnh tiền giả được chìa ra như hình cánh quạt hoặc xếp tầng để lộ số seri để người mua hàng tin tưởng.

                              

Vào vai người cần đổi tiền giả, phóng viên đã liên hệ với tài khoản Fb Trần Tài để tìm hiểu thực hư sự việc. Fb Trần Tài cho biết nếu mua 5 triệu đồng thì sẽ nhận được 75 triệu đồng. Để giao dịch thành công, khách phải gửi tiền cọc trước 50% bằng việc chuyển mã số thẻ cào điện thoại. Tiền giả sau đó được đưa tới qua chuyển phát nhanh hoặc chuyển bằng xe khách. Khi phóng viên băn khoăn nếu như chuyển mã số thẻ cào điện thoại rồi không liên lạc được thì làm thế nào? “Bên anh buôn bán sao làm vậy được? Nếu được mình làm ăn lâu dài, lần đầu khó chút” facebook Trần Tài nói. Cũng theo Fb Trần Tài, tiền giả chỉ khác tiền thật ở một chỗ là các tờ tiền giả có cùng mệnh giá và số seri giống nhau. Fb Trần Tài đưa ra gợi ý cho người mua tiền giả là: Tết sắm ít để mua hàng, đi chợ, đổ xăng đều được, nếu xài 1 tờ thì chắc chắn sẽ không bị phát hiện. Chỉ có ra ngân hàng đối chiếu số seri mới bị phát hiện.

Mặc dù rao bán tiền giả công khai nhưng Fb Trần Tài chỉ giao hàng khi khách hàng đặt cọc trước 50% tiền mua. Điều đó cho thấy, nếu như người dân vì hám lợi mà thực hiện giao dịch chuyển tiền theo yêu cầu của Trần Tài có khi sẽ bị lừa. Tuy nhiên, việc đăng tải, rao bán trên không biết thực hư như thế nào nhưng đã khiến nhiều người dân lo lắng. Chị Mai, bán hàng tạp hóa ở chợ Phan Thiết cho biết đã nghe nhiều khách bàn tán xôn xao việc quảng cáo bán tiền giả trên trang mạng. Vì vậy, mỗi lần nhận tiền mệnh giá cao, chị phải kiểm tra cẩn thận, nghe nói tiền giả giống đến 97%... Trước thông tin tiền giả được rao bán tại trang Fb Chợ Phan Thiết đã gây tâm lý hoang mang cho người dân. Vì vậy, ngành chức năng cần xử lý, ngăn chặn nạn bán tiền giả nói trên.

KIM ANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công khai rao bán tiền giả tại trang Facebook Chợ Phan Thiết – Bán hàng online