Theo dõi trên

Cục Thi hành án dân sự tỉnh: Thi hành xong 7.792 việc, đạt 62% tổng số việc

19/07/2017, 08:44

BT- Từ đầu năm đến nay, Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã thi hành xong 7.792 việc, đạt 62% tổng số việc có điều kiện thi hành, tăng 5,97% so cùng kỳ năm trước. Tổng số tiền đã thụ lý 1.446 tỷ đồng, trong đó số cũ chuyển sang 958 tỷ đồng, số thụ lý mới 488 tỷ đồng. Số tiền đã thi hành xong 166 tỷ đồng, đạt 18,39% tổng số tiền có điều kiện thi hành, giảm 4,5% so cùng kỳ.

Nguyên nhân thi hành các vụ việc đạt thấp do số việc thụ lý nhiều, phức tạp, tài sản kê biên đấu giá không có người mua; án nợ xấu của các tổ chức tín dụng ngân hàng tăng nhanh, tài sản thế chấp có giá trị lớn, nhưng sau khi kê biên đấu giá không thành; một số chi cục thi hành án dân sự huyện, thành phố chưa thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, giải quyết vụ việc và một số chấp hành viên chưa tích cực thi hành án.

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cục Thi hành án dân sự tỉnh: Thi hành xong 7.792 việc, đạt 62% tổng số việc