Theo dõi trên

Cùng lãnh án tù vì thói côn đồ

17/05/2017, 15:01

BTO- Ngày 16/5, Tòa án TP.Phan Thiết xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Ngô Hoàng Long (SN 1989) 3 năm 6 tháng tù và Nguyễn Văn Được (SN 1986, cùng ngụ khu phố 2, phường Đức Long) 18 tháng tù giam cùng tội danh “Cố ý gây thương tích”.

                
      Được và Long trước vành móng ngựa

Long và Được cùng là bị can và cũng là nạn nhân trong vụ án xuất phát từ chuyện mâu thuẫn nhỏ nhặt của cả hai. Theo cáo trạng, vào khoảng 15 giờ 30 phút ngày 25/10/2016, Long đang ngồi uống bia cùng với bạn tại đoạn đường trước nhà của Long, thì Được chạy xe mô tô với tốc độ nhanh ngang qua. Long sợ Được điều khiển xe đụng trúng con mình đang chơi gần đó nên tới ôm con lại và yêu cầu Được dừng xe để nói chuyện. Tại đây, Được và Long xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau nhưng không ai bị thương tích gì. Sau đó, Long chạy vào nhà lấy một cây kiếm tự tạo để đánh nhau với Được. Thấy vậy, Được cũng bỏ chạy về nhà lấy một cây kiếm tự tạo rồi quay lại đánh nhau với Long. Khi đã có sẵn hung khí, cả hai cùng chạy đến khu vực dốc gần nhà của Được. Tại đây, Long đã dùng kiếm chém đứt lìa cổ bàn tay trái của Được với tỷ lệ tổn thương cơ thể là 35%. Riêng Được dùng dao chém một nhát trúng phần đầu bên trái của Long, sau đó, tiếp tục dùng dao chém nhiều nhát trúng cánh tay trái, vành tai phải và ngón tay phải của Long gây tỷ lệ tổn thương cơ thể là 20,41%.  

Qua sự việc cho thấy, chỉ vì một chút bốc đồng mà Được và Long phải trả giá bằng những thương tật suốt cuộc đời và hơn thế là những năm tháng sống trong tù tội. Đây không chỉ là bài học dành cho các bị cáo, mà còn là hồi chuông cảnh tỉnh cho bộ phận không nhỏ giới trẻ hiện nay, khi có thói hành xử côn đồ.

K. CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cùng lãnh án tù vì thói côn đồ