Theo dõi trên

Cướp xe máy để cầm thế mua ma túy

20/07/2017, 08:13

BT- Mới đây, Trương Văn Huy (SN 1988) trú tại phường Phú Tài, thành phố Phan Thiết nảy sinh ý định cướp tài sản của người đi đường để kiếm tiền mua ma túy sử dụng. Trước khi đi Huy gọi điện cho bạn là Lê Thanh Hiếu, trú tại huyện Hàm Thuận Bắc  hỏi mượn cây dao bấm, sau đó Huy nhờ Hiếu cầm lái chở Huy đi và nói dối là đi lấy tiền. Tưởng thật, Hiếu đồng ý.

Hiếu chở Huy đi theo tuyến đường Hàm Hiệp – Hàm Liêm, khi đến địa bàn thôn Đại Thiện 2, xã Hàm Hiệp, huyện Hàm Thuận Bắc, Huy phát hiện anh Tiêu Đình Anh Đông (SN 1995) trú tại thôn 5, xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc điều khiển xe máy 86B3 – 20156 chạy theo hướng ngược lại. Huy nói với Hiếu quay xe lại tăng tốc đuổi theo Đông ép sát vào lề đường để Huy đòi nợ. Khi Đông vừa dừng xe, Huy nhảy xuống xe cầm dao bấm trên tay đưa vào ngang bụng của Đông, sợ bị đâm nên Đông bỏ xe máy chạy bộ vào vườn thanh long gần đó rồi đến cơ quan công an trình báo sự việc. Sau khi Đông bỏ chạy, Huy đến lấy xe máy 86B3 – 20156 để đi cầm cố lấy tiền thì Hiếu khuyên can để lại xe cho người ta, nhưng Huy vẫn lấy xe của Đông đến khu vực đập Cà Giang, thuộc xã Hàm Hiệp, huyện Hàm Thuận Bắc ngồi uống rượu cùng với nhóm bạn của Hiếu. Sau khi tàn cuộc nhậu, Huy mang xe vừa cướp được chạy về nhà bà nội của Huy ở khu phố 3, phường Phú Tài, thành phố Phan Thiết mở cốp xe và phát hiện trong cốp xe có 1 micro, 1 ví da bên trong có 3 USD, 1 giấy đăng ký xe, 2 tờ tiền nước ngoài, chứng minh nhân dân và một số giấy tờ khác. Do chứng minh nhân dân không giống với tên của giấy đăng ký xe máy 86B3 – 20156 nên Huy không mang xe đi cầm thế được mà chỉ mang giấy chứng minh nhân dân và giấy đăng ký xe đi cầm thế được 300.000 đồng mua ma túy sử dụng cá nhân. Còn xe máy 86B3 – 20156, Huy bẻ biển số và gương chiếu hậu để sử dụng nhằm trốn tránh lực lượng chức năng. Sau này Lê Thanh Hiếu phát hiện Huy cướp xe của người quen nên điện thoại cho Huy yêu cầu trả xe, Huy hẹn là để xe ở nhà nội nói người ta đến lấy, sau đó Hiếu và người nhà của bị hại đã đến nhà nội Huy lấy xe giao nộp cho công an.

Sau khi điều tra chứng minh vụ việc, Công an huyện Hàm Thuận Bắc đã bắt giữ Huy ngay sau đó. Với hành vi trên, Tòa án huyện Hàm Thuận Bắc vừa tuyên phạt Trương Văn Huy 7 năm tù giam về tội “Cướp tài sản”, cộng với 6 tháng tù giam về tội “Cố ý gây thương tích” mà Tòa án huyện Hàm Thuận Bắc tuyên phạt trước đó nhưng chưa thi hành án, tổng mức hình phạt đối với Huy là 7 năm 6 tháng tù giam.

PHAN LIÊN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cướp xe máy để cầm thế mua ma túy