Theo dõi trên

Đã xác định đối tượng phá rừng ở Hòn Dồ

25/10/2019, 16:32

BTO- Chiều 25/10, ông Lượng Thanh Dũng – Chủ tịch UBND xã Thuận Quý (Hàm Thuận Nam) cho biết, đã xác định được đối tượng phá rừng ở Hòn Dồ.

Theo đó, đối tượng trên là Nguyễn Ngọc Muôn (SN 1996), ngụ thôn Thuận Thành, xã Thuận Quý. Tại buổi làm việc với chính quyền địa phương và lực lượng chức năng, Muôn đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và cam kết sẽ khắc phục hậu quả việc tự ý cưa hạ, san ủi đất rừng trái phép.

                              
      Nhiều cây keo lá tràm trong rừng bị cưa hạ, san ủi trốc gốc.

 “Nguyễn Ngọc Muôn trình bày việc cưa hạ keo lá tràm, san ủi đất rừng và đổ đá làm đường để vận chuyển nông sản, vì phía trong con đường này có diện tích đất trồng cây của gia đình đối tượng. Tuy nhiên, dù lý do gì đi nữa, hành vi phá rừng là trái với quy định của pháp luật, không thể chấp nhận được. Hiện nay, xã đang phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện và đơn vị liên quan thống kê diện tích, số cây trong rừng thiệt hại. Trên cơ sở đó, xã sẽ có hình thức xử lý phù hợp, trường hợp rừng bị thiệt hại nghiêm trọng và vượt thẩm quyền, UBND xã sẽ chuyển hồ sơ lên các cơ quan chức năng của huyện để xử lý theo quy định” – Chủ tịch UBND xã Thuận Quý cho biết thêm. 

Như Báo Bình Thuận phản ánh, đầu tháng 10/2019, một góc rừng keo lá tràm ở Hòn Dồ (xã Thuận Quý) bất ngờ bị cưa hạ, san ủi trốc gốc, nhiều đống đá được đổ cạnh nhau trên con đường vừa được san ủi. Nhận thông tin về vụ phá rừng, lãnh đạo huyện Hàm Thuận Nam đã khẩn trương đến hiện trường kiểm tra, yêu cầu truy tìm đối tượng, xử lý nghiêm.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh họp phiên thứ 10
BTO-Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh tổ chức phiên họp để thảo luận, cho ý kiến về kết quả hoạt động quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh -Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) tỉnh chủ trì phiên họp.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đã xác định đối tượng phá rừng ở Hòn Dồ