Theo dõi trên

Đã xuất hiện việc người nước ngoài mua hàng bằng tiền giả ở Hàm Tiến

21/06/2019, 15:22

BTO- Theo phảm ánh của một số cửa hàng bán quần áo, đồ lưu niệm phường Hàm Tiến, Mũi Né (TP. Phan Thiết), gần đây có 2 người đàn ông tầm 40 tuổi người Trung Quốc vào mua hàng nhưng đưa tiền mệnh giá lớn 100 USD, 200 USD và yêu cầu thối lại tiền Việt. Được biết, những người này dùng tiền giả để trao đổi, mua bán, nếu không cảnh giác thì rất dễ sập bẫy. 

Theo lời kể của chị Lê Ngọc Anh, bán hàng ở shop 69 Slam - phường Hàm Tiến, hôm qua (20/6) tầm 8 giờ tối, có 2 người đàn ông đi xe máy đến shop mua hàng. Nhưng 1 người ngồi ngoài xe, vẫn để máy nổ, một người vào shop với vẻ gấp gáp, lấy vội cái áo thun rồi yêu cầu tính tiền (dùng tiếng Trung Quốc).

Do trước đó, chị Anh đã được chủ cảnh báo về tình huống này nên khi thấy khách đưa tờ 100 USD, chị Anh xem khá kỹ và phát hiện tờ tiền hơi cũ, nhão ở nếp gấp đôi nên không đồng ý nhận tiền.

Người đàn ông vội đổi tờ 100 USD khác. Nhưng do cảnh giác nên chị Anh từ chối không bán hàng, vì cho rằng đây là tiền giả. Người đàn ông đó nói vài câu rồi ra xe vọt mất. Chị Anh chỉ kịp nhìn phần đầu bảng số xe 79 T1...

  Chị Anh cho biết, lúc chiều chị quản lý người Nga đã nhắn tin cảnh báo sẽ có 2 người đàn ông Châu Á đến đổi tiền hoặc mua bán, em phải cẩn thận. Do đó, chị Anh đã từ chối giao dịch và cảnh báo cho mấy shop lân cận biết. Theo nhiều người bán hàng gần đó, họ cũng gặp trường hợp tương tự nhưng rất may là chưa bị gạt vì đều từ chối thối tiền. 

Gần đây, trên địa bàn TP. Phan Thiết và các xã lân cận thường xảy ra tình trạng khách nước ngoài đến đổi tiền mệnh giá lớn, khi họ rời đi thì các tiệm tạp hóa, cửa hàng đều bị mất tiền. Do đó, các cửa hàng hết sức cảnh giác nếu người nước ngoài mua hàng, đổi tiền đưa tiền mệnh giá lớn nên từ chối để tránh bị lừa gạt, mất tiền oan ức. Nếu phát hiện trường hợp nào nghi vấn, người dân nên báo cơ quan công an địa phương để có hướng xử lý kịp thời. 

Minh Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đã xuất hiện việc người nước ngoài mua hàng bằng tiền giả ở Hàm Tiến