Theo dõi trên

Đảm bảo an ninh trật tự ở vùng dân tộc Châu Ro

05/07/2018, 08:43

BT- Xã Trà Tân, huyện Đức Linh, có địa bàn rộng, được chia làm 4 thôn, trong đó có 1 thôn đồng bào dân tộc Châu Ro. Đây là nơi giáp ranh với nhiều địa phương khác, nên tình hình an ninh trật tự ở đây rất phức tạp và khó kiểm soát.         

Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của cơ chế thị trường, đời sống nhân dân từng ngày được cải thiện, bộ mặt nông thôn ngày đổi mới. Tuy nhiên, đã kéo theo tình hình ANTT diễn biến ngày một phức tạp. Sự hình thành các băng, nhóm đánh nhau, gây rối trật tự công cộng, tình hình trộm cắp, cướp, cướp giật, đua xe lạng lách, tệ nạn ma túy ngày càng gia tăng. Trước tình hình phức tạp về ANTT ở địa bàn xã, Đảng ủy và chính quyền địa phương đã tập trung chỉ đạo quyết liệt các mặt công tác nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự, trong đó việc triển khai nhiệm vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự đến cơ sở được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc. Theo đó các ban, ngành, đoàn thể chính trị ở cơ sở làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân tích cực tham gia tố giác tội phạm, vận động con em trong gia đình không vi phạm pháp luật, không mắc vào các tệ nạn xã hội và tích cực tham gia phong trào thi đua “chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới”. Bên cạnh đó, các ngành chức năng còn vận động 2.239 hộ gia đình ở 4 thôn của xã Trà Tân đăng ký đạt tiêu chuẩn “an toàn về ANTT”. Đặc biệt, ở thôn đồng bào dân tộc Châu Ro, Công an xã cùng với ban điều hành thôn tổ chức họp dân, phổ biến các tiêu chí trong bản cảm kết “An toàn về ANTT” đến tất cả các hộ gia đình, đồng thời in bản cam kết cho các hộ gia đình dán tại nhà nhằm nâng cao nhận thức cho các thành viên trong gia đình, thực hiện nghiêm túc các tiêu chí trong bản cam kết, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Qua đó đã có 4/4 chi bộ thôn xây dựng nghị quyết chuyên đề về công tác đảm bảo ANTT năm 2018, tất cả các ban điều hành thôn đều có kế hoạch đảm bảo ANTT và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2018… Bên cạnh đó còn tổ chức tuyên truyền đến nhân dân, học sinh các quy định về Luật Giao thông đường bộ, công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Kết hợp với hình thức tuyên truyền miệng, lực lượng Công an xã còn phối hợp với cán bộ văn hóa thông tin tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh cơ sở những phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm để nhân dân cảnh giác, đề phòng và tố giác khi phát hiện.         

Công tác xây dựng, sơ kết, nhân rộng mô hình tự quản, tự phòng đảm bảo ANTT đã và đang được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, chỉ đạo, huy động được sức mạnh tổng hợp của toàn thể nhân dân đồng tình ủng hộ và tham gia góp phần đấu tranh phòng, chống tội phạm giữ gìn an ninh trật tự ở khu dân cư. Từ những kết quả trên đã góp phần đẩy lùi các loại tội phạm và các tệ nạn xã hội, tình hình ANTT trên địa bàn xã có nhiều chuyển biến tích cực trong những tháng đầu năm 2018.

PHAN LIÊN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh họp phiên thứ 10
BTO-Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh tổ chức phiên họp để thảo luận, cho ý kiến về kết quả hoạt động quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh -Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) tỉnh chủ trì phiên họp.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo an ninh trật tự ở vùng dân tộc Châu Ro