Theo dõi trên

Đảm bảo an toàn cho các tuyến đường du lịch

21/01/2021, 10:10 - Lượt đọc: 6

BT- Các tuyến đường được mở rộng khang trang, góp phần vào việc hoàn thiện hạ tầng phát triển du lịch, nhưng cũng phát sinh mối lo về an toàn giao thông.

                
      
      Vụ tai nạn xảy ra vào đêm 11/1 làm 2 người tử vong trên đường Nguyễn    Đình Chiểu.

Hẳn mọi người chưa quên vụ tai nạn xảy ra ngày 21/11/2020, trên đường Nguyễn Đình Chiểu thuộc khu phố 1, phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết. Khi đó, xe mô tô 86B3 – 75611 do Nguyễn Tấn Công (SN 2001, ngụ Thuận Minh, Hàm Thuận Bắc) điều khiển hướng phường Mũi Né đi trung tâm TP. Phan Thiết đã va chạm với xe mô tô do HTD (SN 1995, ngụ Mũi Né) điều khiển chở sau Huỳnh Ngọc Phong lưu thông hướng ngược lại. Cú va chạm mạnh khiến D tử vong. Liền tiếp sau đó một số vụ va chạm giao thông cũng xảy ra trên tuyến đường này. Đặc biệt trước đó (đêm 11/1/2021), mọi người không khỏi bàng hoàng, khi chứng kiến hiện trường vụ tai nạn cướp đi sinh mạng của 2 người. Vụ tai nạn này cũng xảy ra trên tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu qua khu phố 1, phường Hàm Tiến. Khi đó, xe mô tô BKS: 52F8 1229 do NĐH (SN 1986, ngụ Hoài Nhơn, Bình Định) điều khiển hướng Mũi Né – Phan Thiết đã xảy ra va chạm với xe mô tô 86C1 – 64091, do anh ĐTS (SN 1994, trú phường Mũi Né, TP. Phan Thiết) điều khiển hướng ngược lại. Hậu quả làm anh S và H tử vong. 

Thời gian gần đây, việc đầu tư hạ tầng giao thông để phát triển du lịch luôn được tỉnh quan tâm. Ngoài những tuyến đường hình thành trước đó như Võ Nguyên Giáp, Hòa Thắng – Hòa Phú, thì mới đây tiếp tục khởi công xây dựng tuyến đường ĐT.719, ĐT.719B. Đặc biệt là đã mở rộng tuyến đường trọng điểm du lịch Hàm Tiến - Mũi Né, từ Đá Ông Địa đến Khu du lịch Hoàng Ngọc và đang tiếp tục mở rộng đoạn còn lại ra tới Mũi Né. Việc này không chỉ tạo ra bộ mặt cho “thủ đô” resort khang trang hơn, mà còn giúp cho phương tiện và du khách lưu thông dễ dàng. Thế nhưng, cùng với đó đã nổi lên mối lo về tai nạn giao thông. Ngoài các vụ tai nạn trên tuyến đường trọng điểm du lịch như Nguyễn Đình Chiểu, Huỳnh Thúc Kháng thì đường Võ Nguyên Giáp trong năm nay cũng liên tiếp xảy ra tai nạn, trong đó có xe chở du khách. 

Tại buổi làm việc với UBND tỉnh mới đây, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận và nhiều doanh nghiệp du lịch bày tỏ mối lo về an toàn giao thông cho du khách, khi thời gian qua liên tục xảy ra nhiều vụ tai nạn làm chết người và bị thương, trong đó có du khách. Theo đó, các doanh nghiệp đề xuất trang bị gờ giảm tốc và gắn thêm các bảng hạn chế tốc độ trên tuyến đường trọng điểm du lịch Hàm Tiến – Mũi Né, để đảm bảo an toàn cho du khách, cũng như để xây dựng thương hiệu Bình Thuận là điểm đến an toàn. 

Ông Phan Nguyễn Hoàng Tân, Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết cho biết: Việc gắn bảng quy định tốc độ hay gờ giảm tốc đều phải theo quy định của Luật Giao thông đường bộ. Tuy nhiên, trước mắt việc đảm bảo an toàn cho du khách và người dân cần phải đặt lên hàng đầu. Sắp tới sẽ giao Ban An toàn giao thông TP. Phan Thiết phối hợp với cơ quan liên quan rà soát, bổ sung thêm các biển báo, hạ tầng kỹ thuật giao thông, nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường trọng điểm du lịch này. 

Phúc Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo an toàn cho các tuyến đường du lịch