Theo dõi trên

Đảm bảo tốt công tác phòng cháy, chữa cháy ở chợ La Gi

23/01/2018, 09:11

BT- Nhờ những biện pháp tích cực trong công tác phòng cháy, chữa cháy  (PCCC), nhiều năm qua, chợ La Gi không để xảy ra bất cứ một vụ cháy, nổ nào. Từ những kinh nghiệm trong công tác PCCC ở chợ La Gi cho thấy, để làm tốt công tác PCCC cần có sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, ngành và sự tham gia, hỗ trợ tích cực của các tầng lớp nhân dân.

                
Ảnh: Đình Hòa

Chợ La Gi có lượng người buôn bán khá lớn với nhiều chủng loại các mặt hàng, trong đó các mặt hàng dễ xảy ra cháy rất lớn tập trung ở các ki ốt trong chợ. Do đó, công tác đảm bảo ANTT, tăng cường PCCC được Ban quản lý chợ hết sức quan tâm. Đại diện chính quyền địa phương cho biết: Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của công tác PCCC, trong những năm qua, chính quyền địa phương, trong đó chủ đạo là Ban quản lý chợ đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức PCCC đến từng cán bộ, công nhân viên và nhân dân mua bán trong chợ. Ban quản lý chợ La Gi thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở bà con tiểu thương đóng, mở điện đúng giờ giấc, khi ra khỏi sạp hàng phải tắt hết các nguồn điện, không đốt vàng mã, thắp nhang trong quầy sạp. Ban quản lý chợ còn thành lập Đội PCCC cơ sở, các thành viên được tập huấn cơ bản, thực tập các phương án PCCC. Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH còn thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn, kịp thời nhắc nhở, khắc phục những mặt còn tồn tại, thiếu sót trong công tác PCCC.

Việc trang bị các phương tiện PCCC và hướng dẫn bà con tiểu thương sử dụng thuần thục các bình chữa cháy được các ngành chức năng và Ban quản lý chợ La Gi hết sức quan tâm. Trong chợ có hệ thống báo cháy và chữa cháy, hệ thống cấp nước chữa cháy và các dụng cụ cứu nạn cứu hộ được trang bị tương đối đầy đủ. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên đa số bà con tiểu thương trong chợ đều thực hiện tốt các quy định về an toàn PCCC. Nhằm tăng cường khả năng ứng biến khi có sự cố cháy, nổ xảy ra tại chợ, đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức của tiểu thương kinh doanh về tầm quan trọng trong công tác PCCC, Ban Quản lý chợ La Gi còn phối hợp cùng với lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH kiểm tra hành chính đảm bảo an toàn PCCC của chợ.

Qua công tác kiểm tra nhằm phát hiện những tồn tại yếu kém, hạn chế trong công tác đảm bảo PCCC tại cơ sở. Quan tâm bố trí kinh phí, xây dựng kế hoạch phối hợp diễn tập với lực lượng Cảnh sát PCCC định kỳ hàng năm. Ngoài ra, Ban Quản lý chợ La Gi còn thường xuyên chỉ đạo Đội PCCC cơ sở của đơn vị tổ chức diễn tập xử lý tình huống cháy, nổ thực tế với một số nội dung như: sơ tán người theo lối thoát hiểm, di chuyển tài sản và sơ cứu người bị nạn. Các tổ tham gia diễn tập nhanh chóng vào vị trí, di chuyển máy bơm nước đến các hồ chứa nước, thực hiện các thao tác nổ máy, ráp, nối, rải dây và đưa các vòi nước tiếp cận đám cháy theo phương án giả định. Qua công tác diễn tập cho thấy lực lượng PCCC cơ sở thực hiện các thao tác  thuần thục, đảm bảo yêu cầu, ứng biến kịp thời khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức của tiểu thương trong công tác đảm bảo PCCC, bảo vệ tài sản, chú trọng tự phòng là chính, đây là mặt công tác được Ban quản lý chợ quan tâm nhất. Bên cạnh đó còn đầu tư trang thiết bị, dụng cụ PCCC đầy đủ, tổ chức cho các thành viên của Đội PCCC cơ sở tham gia huấn luyện hàng năm theo yêu cầu khi có lớp tập huấn về công tác PCCC. Vì vậy, trong nhiều năm qua tình hình an toàn PCCC tại chợ La Gi luôn được đảm bảo, không có bất cứ vụ cháy nào xảy ra dù là nhỏ nhất…

THANH QUANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo tốt công tác phòng cháy, chữa cháy ở chợ La Gi