Theo dõi trên

Đảm bảo trật tự an toàn giao thông sau tết

27/02/2018, 08:50

BT- Thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, mật độ phương tiện lưu thông, nhất là trên các tuyến đường quốc lộ tăng đột biến. Lực lượng cảnh sát giao thông đã tăng cường quân số, đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) để người dân đi lại an toàn, tránh ùn tắc.

                
Giao thông trên quốc lộ 1A qua địa bàn TP.    Phan Thiết sau tết.

Bình Thuận là địa phương có tuyến quốc lộ 1A dài nhất nước với hơn 178 km, cùng với đó là các tuyến quốc lộ 55, quốc lộ 28A, 28B và nhiều tuyến đường tỉnh lộ nối liền các huyện, thị, thành phố. Theo thống kê của Phòng CSGT (Công an tỉnh) trong 7 ngày nghỉ tết (từ 14/2 đến hết ngày 20/2) tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ xảy ra 12 vụ, làm chết 9 người, bị thương 7 người. So cùng kỳ năm 2017, giảm 2 vụ, tăng 3 người chết và giảm 5 người bị thương, trong đó tuyến đường quốc lộ xảy ra 6 vụ, tăng 3 người chết. Nguyên nhân dẫn đến tai nạn chủ yếu do người điều khiển phương tiện vi phạm làn đường, phần đường, thiếu chú ý quan sát... CSGT toàn tỉnh đã huy động lực lượng, phương tiện, tổ chức 96 ca tuần tra kiểm soát, lập biên bản 211 phương tiện vi phạm, ra quyết định phạt tiền 63 trường hợp, nộp ngân sách nhà nước hơn 47 triệu đồng. Đồng thời phối hợp với các lực lượng địa phương tập trung vào các địa bàn trọng điểm, các khu đông dân cư, ngăn chặn tình trạng thanh thiếu niên điều khiển xe mô tô chạy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng gây mất an toàn. Nhờ đó mà tình hình TTATGT dịp tết được duy trì thông suốt, an toàn, không xảy ra ùn tắc giao thông và các đột biến khác.

Tuy nhiên, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, hàng ngàn người dân từ các tỉnh phía Bắc đổ về các thành phố lớn để trở lại học tập và làm việc, khiến mật độ phương tiện lưu thông trên tuyến đường quốc lộ qua Bình Thuận gia tăng. Nhằm hạn chế TNGT, đảm bảo cho người dân đi lại an toàn, lãnh đạo Phòng CSGT (Công an tỉnh) cho biết sẽ tiếp tục tập trung lực lượng, phối hợp với công an địa phương hoàn thành nhiệm vụ bảo đảm TTATGT trong thời gian cao điểm. Trong đó tập trung tăng cường tuần tra, kiểm soát cơ động khép kín địa bàn để nhắc nhở người tham gia giao thông phải chấp hành các quy định về bảo đảm ATGT. Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT như vi phạm tốc độ, nồng độ cồn, đi không đúng phần đường, làn đường, tránh, vượt sai quy định, dừng, đỗ không đúng nơi quy định, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy...Hạn chế tổ chức các cuộc họp đơn vị, dành tối đa thời gian để kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các nhiệm vụ, chú trọng các địa bàn trọng điểm, phức tạp về TTATGT. Không để xảy ra ùn tắc giao thông trong khu vực nội thành và các tuyến cửa ngõ ra vào nội thành, nhất là TP. Phan Thiết, thị xã La Gi...

K.Chi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo trật tự an toàn giao thông sau tết