Theo dõi trên

Đang mở rộng điều tra vụ  buôn bán phụ nữ sang Trung Quốc

06/02/2017, 15:39

BTO- Cuộc sống đang khó khăn về kinh tế, bản thân bị bệnh, muốn có nhiều tiền để trang trải phụ giúp gia đình, đang muốn tìm một công việc làm có thu nhập cao,  chị Nguyễn Thị Thúy Hằng, sinh năm 1977, cư ngụ khu phố 5, phường Bình Tân, thị xã La Gi  tình cờ gặp  được Kim Anh, người phụ nữ ở cùng khu phố mình theo  hỏi có muốn đi nước ngoài làm việc, mà cụ thể là ở Hàn Quốc?.

                
      Chị Nguyễn Thị Thúy Hằng kể lại vụ việc

Chị Hằng kể: Được chị Kim Anh hẹn tối ngày 18/5/2014 đến tập trung tại trước cổng chùa Quảng Đức, phường Phước Hội, thị xã La Gi. Đúng hẹn, tôi đến thì đã thấy có thêm 3 người phụ nữ khác cùng đi (trong đó 2 người ở xã Tân Bình, 1 người ở xã Tân Tiến, thị xã La Gi). Lúc này, người phụ nữ tên Lầu Thị Bí, sinh năm 1967, cư trú thôn Bình An 3, xã Tân Bình (La Gi) xuất hiện, nói là sẽ đưa 4 người đi. Lầu Thị Bí kêu taxi chở 5 người ra Ngã 3 - 46, QL 1A, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân chờ xe. Khi xe chạy tuyến TP. HCM – Hải Dương ra đón, trên xe đã có thêm một phụ nữ khác người tỉnh Bình Phước đi chung. Khi đến Hải Dương, trong đoàn lại có thêm 1 phụ nữ cũng lên xe đi cùng.

Chi phí đi đường, ăn uống đến Hải Dương do Lầu Thị Bí lo. Đến đây, Lầu Thị Bí giao cả 6 phụ nữ cho một người đàn ông quê ở Uông Bí (Quảng Ninh). Khi đến Quảng Ninh, người đàn ông này giao lại giao tiếp cho một phụ nữ khác. Cả 6 phụ nữ được người phụ nữ lạ dẫn xuyên đường rừng qua Trung Quốc.

Riêng Lầu Thị Bí, khi tới Hải Dương hoàn thành công việc quay về lại Bình Thuận.

Sau khi 6 chị em được đặt chân đến Trung Quốc, ở tạm vài ngày thì được bán cho đàn ông Trung Quốc lựa chọn mua làm vợ. Riêng chị Nguyễn Thị Thúy Hằng, do bị bệnh bướu cổ, nên không ai chịu mua. Chị Hằng được những người lạ mặt bảo chị báo về nhà gấp để gởi tiền qua chuộc, nếu không, họ sẽ đưa chị lên vùng núi Trung Quốc bán.

Bản thân nhà nghèo, làm gì có tiền gởi qua để chuộc mạng, chị Hằng đã tìm mọi cách để trốn khỏi nơi giam giữ. Rất may, chị đã trốn thoát được và đến cơ quan Công an Trung Quốc gần đó trình báo.

Công an Trung Quốc đã liên hệ với phía Việt Nam trao trả chị về trong năm 2014.

Khi về đến quê nhà La Gi, chị Nguyễn Thị Thúy Hằng đã đến cơ quan Công an thị xã La Gi tiếp tục trình báo vụ việc.

Cơ quan công an đã mời Lầu Thị Bí, cư trú thôn Bình An 3, xã Tân Bình lên làm việc. Lầu Thị Bí thừa nhận sự việc và giao nộp cho công an số tiền 10 triệu đồng gọi là tiền hoa hồng môi giới còn lại. Làm việc với cô Kim Anh, ở khu phố 5, phường Bình Tân, cô Kim Anh khai có quen biết một người tên Hiền ở phường Tân Thiện (thị xã La Gi) đầu năm 2014, Hiền lấy chồng Trung Quốc rồi liên lạc với Kim Anh tìm người đưa đi nước ngoài. Trong đó có chị Hằng và một số phụ nữ khác.

Được biết, tháng 12/2016, Công an tỉnh Bình Định nhận được đơn tố cáo của anh H, cư trú phường Đống Đa, TP. Quy Nhơn về việc vợ mình bỏ nhà đi mất tích, rồi nhận được điện thoại của một người lạ cho biết vợ anh bị một phụ nữ tên Nguyễn Thị Mai ở La Gi (Bình Thuận) lừa bán sang Trung Quốc để làm vợ cho một người đàn ông, hiện rất khổ cực.

Công an thị xã La Gi đã lập chuyên án điều tra Nguyễn Thị Mai, sinh 1981, ngụ khu phố 2, phường Phước Lộc, thị xã La Gi, đã có 3 đời chồng, 3 người con và hiện lấy chồng Trung Quốc, là người cầm đầu trong đường dây môi giới, lừa gạt phụ nữ đưa sang bán ở Trung Quốc. Lúc này, Nguyễn Thị Mai đang ở Trung Quốc. Vụ việc được chuyển lên Công an tỉnh Bình Thuận.

Thấy có sự trùng hợp trong vụ án, nên cơ quan công an hai tỉnh Bình Định và Bình Thuận đã kết hợp điều tra đường dây đưa phụ nữ bán sang Trung Quốc.

Cuối tháng 12/2016. Công an xác định được Nguyễn Thị Mai, sinh năm 1981, hộ khẩu tại khu phố 2, phường Phước Lộc, thị xã La Gi (Bình Thuận) lấy chồng Trung Quốc, hiện đang có mặt tại TP.HCM để tiếp tục tìm kiếm phụ nữ khó khăn lừa bán sang Trung Quốc. Nguyễn Thị Mai bị Công an tỉnh Bình Định bắt và ngày 12/1/2017, đã khởi tố vụ án, để tiếp tục mở rộng điều tra và làm việc với các nạn nhân.

                
      Nguyễn Thị Mai hình tại hồ sơ

Lê Long



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đang mở rộng điều tra vụ  buôn bán phụ nữ sang Trung Quốc