Theo dõi trên

Đang tạm giữ điều tra hàng chục đối tượng cho vay lãi nặng  

15/11/2018, 11:21 - Lượt đọc: 120

BTO- Theo đơn tố cáo của người dân, Công an thành phố Phan Thiết tập trung điều tra đã phát hiện và tạm giữ nhiều đối tượng có hành vi cho vay lãi nặng và đòi nợ thuê tại thành phố Phan Thiết.

Theo đó, ngày 13/11 Công an đã tạm giữ nhóm đối tượng Trần Xuân Nam (sinh năm 1979), thường trú thành phố Hải Phòng; Phan Thiên Trúc (sinh năm 1999), ở tỉnh Đăk Nông; Phan Thế Hùng (sinh năm 1996), ở tỉnh Thanh Hóa đang thuê nhà trên đường Hải Thượng Lãn Ông, thuộc phường Phú Trinh để làm địa điểm ở và tổ chức các hoạt động cho vay tiền. Kiểm tra nơi ở của các đối tượng, cơ quan Công an đã thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hành vi cho vay nặng lãi, 1 máy photocoppy, 1 máy vi tính, cùng với danh sách 154 người đã vay tiền của các đối tượng và 40 triệu đồng tiền mặt liên quan đến hành vi này.

Trước đó, vào lúc 18 giờ, ngày 7/11, Công an đã bắt quả tang Nguyễn Xuân Đức, quê ở tỉnh Thanh Hóa; Lương Xuân Toàn, quê ở thành phố Hải Phòng; Lương Văn Trung, quê ở thành phố Hà Nội và Lương Văn Cường, ở tỉnh Hà Nam cùng với 13 đối tượng có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Hải Dương, Ninh Bình, Nghệ An, có độ tuổi từ 20 đến 25 tuổi khi các đối tượng đang thu tiền lãi của một số người dân tại khu phố 4, phường Phú Tài, thành phố Phan Thiết với lãi xuất 30% trên tháng.

Tang vật thu giữ gồm: 9 xe máy, 17 điện thoại di động, trên 20 triệu đồng tiền mặt cùng với các giấy tờ có liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng.

Hiện vụ việc đang được Công an thành phố Phan Thiết tiếp tục điều tra, củng cố chứng cứ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Hoàng Phương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đang tạm giữ điều tra hàng chục đối tượng cho vay lãi nặng