Theo dõi trên

Đăng tin giả, bị phạt thật

23/03/2020, 16:20 - Lượt đọc: 66

BTO - Công an huyện Tuy Phong vừa ra quyết định xử phạt hành chính Nguyễn Kim Trúc (37 tuổi, ngụ thôn Thanh Lương, xã Chí Công, Tuy Phong) số tiền 10 triệu đồng về hành vi đăng thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận.

                
      Nguyễn Kim Trúc (phải) tại cơ quan Công an

Như Báo Bình Thuận đã phản ánh, tối 13/3, trên facebook cá nhân có tên Nguyễn Kim Trúc có đăng nội dung: “Cấp bách Tuy Phong đã có người dương tính với Covid – 19. “Nguyễn Thị Minh Hiếu (ngụ khu phố 5, thị trấn Liên Hương) là người làm chung ngân hàng với con dâu bệnh nhân số 34”. Khoảng một giờ sau khi đăng, thanh niên này đã trở quẻ đăng một dòng trạng thái với nội dung trái ngược “Tin người Liên Hương nhiễm là giả”.

Được biết, từ khi Việt Nam xuất hiện dịch bệnh Covid – 19, nhiều cá nhân đã đăng thông tin sai sự thật, với mục đích câu view và câu like, gây bức xúc trong nhân dân. Tất cả các hành vi đăng tin sai sự thật đều bị cơ quan chức năng xử phạt theo quy định. Ngày 19/3, Công an huyện Bắc Bình cũng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng đối với Lỷ Xưởng Chăn (32 tuổi, trú tại thôn Tiến Đạt, xã Phan Tiến, huyện Bắc Bình) về hành vi “Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật trên mạng xã hội”. Đây là đối tượng đã đăng nội dung “Bình Thuận đã có 2 ca chết vì Covid -19” trên facebook.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đăng tin giả, bị phạt thật