Theo dõi trên

Đạo chích lộng hành xóm Me Ba

05/04/2018, 09:04 - Lượt đọc: 23

BT- Xóm Me Ba là xóm lao động thuần nông, thuộc vùng sâu vùng xa của thôn Phú Hưng, xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam.

Gần đây bọn đạo chích đã rất manh động khi giữa ban ngày, lợi dụng chủ nhà đi làm ngoài đồng, nhà không có ai trông giữ, đã đột nhập nhiều nhà dân và lấy cắp nhiều tài sản có giá trị. Ngày xưa xóm Me Ba sống yên bình bao nhiêu thì ngày nay người dân phải sống trong nơm nớp, lo sợ bị mất cắp tài sản. Khi ra đồng thì lo trộm đột nhập vào nhà, còn ở nhà thì lo trộm cắp tài sản ngoài đồng. Từ các vụ trộm nhỏ như chó, gà, rồi đến các công cụ sản xuất, máy móc phục vụ sản xuất ngoài đồng như máy bơm nước, mô tơ điện, bóng đèn compact để chong điện thanh long trái vụ.

Vừa qua, nhà anh Nguyễn Công Danh, lúc 9 giờ sáng, lợi dụng lúc cả nhà đang đi làm đồng và mẹ anh bị bệnh đi khám bệnh ở bệnh viện, trộm đã dùng  xà beng cậy cửa sổ (do song cửa sổ bằng gỗ), đột nhập vào nhà lấy đi  3 chỉ vàng 24K, một số tiền mặt và 2 điện thoại cảm ứng. Đây là tất cả tài sản vợ chồng anh tích cóp được trong nhiều năm qua. Trước đó, bọn trộm đã cắt khóa, đột nhập nhà anh Nguyễn Văn Chinh, là giáo viên để lấy cắp 65 triệu đồng. Đó là tiền anh Chinh vừa bán thanh long, cơ quan chức năng đã khám xét hiện trường và đang truy xét đối tượng. Ngoài ra, trộm còn đột nhập nhà của 1 hộ dân khác lấy cắp 1 xe máy Exciter. Trước đây các công cụ sản xuất để ngoài đồng và trái cây không cần canh giữ, còn bây giờ thì phải  thay phiên nhau “trực chiến 24/24 giờ” mới mong còn trái để thu hoạch.

Trước bức xúc an ninh trật tự, người dân xóm Me Ba mong các cấp chính quyền địa phương (nhất là chính quyền xã) quan tâm chỉ đạo lực lượng chức năng tuần tra, truy quét và truy bắt tới cùng bọn trộm cắp vặt, để người dân nơi đây yên tâm sinh sống và lao động sản xuất.

P.Khánh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đạo chích lộng hành xóm Me Ba