Theo dõi trên

Đấu tranh triệt phá nạn cờ bạc

22/01/2018, 08:49

BT- Tết Nguyên đán là thời điểm tội phạm, tệ nạn cờ bạc gia tăng. Đẩy mạnh phòng, chống tệ nạn cờ bạc là một trong những nhiệm vụ quan trọng được đề ra trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm dịp Tết Mậu Tuất 2018.

Thượng tá Nguyễn Xuân Tiến - Phó trưởng Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh cho biết: Cờ bạc gia tăng sẽ kéo theo các loại tội phạm khác như trộm cắp, cướp giật, thậm chí giết người, cướp của cũng gia tăng theo. Nổi lên ở tỉnh ta hiện nay là tình trạng cờ bạc dưới hình thức đá gà, xóc đĩa với quy mô lớn, thủ đoạn tinh vi. Các đối tượng tổ chức đánh bạc thường có nhiều “chiến tích” vào tù, ra tội nên có nhiều thủ đoạn đối phó lực lượng công an, gây khó khăn cho công tác triệt phá. Đặc biệt các sòng bạc thường tổ chức ở những nơi hẻo lánh, xa khu dân cư, ít người qua lại và hoạt động vào ban đêm và thường xuyên di động để tránh sự phát hiện. Điển hình lúc 1h ngày 7/1/2018, Phòng Cảnh sát hình sự đã triệt phá, bắt quả tang 29 đối tượng tổ chức đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa, tại nghĩa trang thuộc khu phố Phú Cường, thị trấn Phú Long (huyện Hàm Thuận Bắc). Sòng bạc này do Lê Hữu Phi (tức Phi hô, SN 1980), trú khu phố Phú Cường tổ chức. Để tổ chức cho các con bạc sát phạt, Phi đã kéo cả em trai và con gái của mình cùng nhiều người khác tham gia cảnh giới và được trả công từ 250 đến 500 ngàn đồng cho một đêm đánh bạc. Còn theo Công an TP. Phan Thiết, từ đầu tháng 12/2017 đến nay, công an thành phố đã bắt, xử lý 3 vụ/30 đối tượng có hành vi đánh bạc với số tiền gần 44 triệu đồng. Không chỉ các sòng bạc có quy mô lớn, mà tại nhiều khu dân cư ở Phan Thiết vào mỗi dịp tết đến, hoạt động đánh bài nhỏ lẻ ăn tiền hay bầu cua cũng gia tăng.

Để hạn chế tệ nạn cờ bạc trong dịp Tết Nguyên đán 2018, Thượng tá Nguyễn Xuân Tiến cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự đã triển khai nhiều kế hoạch đấu tranh, triệt phá. Đồng thời chú trọng, làm tốt công tác phòng ngừa để hạn chế hành vi đánh bạc cũng như các loại tội phạm khác. Trong đó, phối hợp các địa phương, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền trong nhân dân nâng cao nhận thức về pháp luật, không tham gia các tệ nạn xã hội, cờ bạc và mạnh dạn tố giác tội phạm. Tăng cường các biện pháp nghiệp vụ để nắm bắt diễn biến các loại tội phạm băng ổ nhóm để kịp thời đấu tranh phòng, chống.

Đình NhưỢng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đấu tranh triệt phá nạn cờ bạc