Theo dõi trên

Đẩy nhanh điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng

16/10/2019, 09:35

BT- Triển khai thực hiện tốt các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, tăng cường giáo dục đạo đức công vụ cho cán bộ, công chức, viên chức, xử lý nghiêm minh các hành vi tham nhũng, tiêu cực theo quy định của pháp luật là những nội dung được Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, các doanh nghiệp Nhà nước thuộc tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chú ý thực hiện nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng trong những tháng còn lại của năm 2019.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu, tiếp tục quán triệt, triển khai có hiệu quả các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng chống tham nhũng, Luật Phòng chống tham nhũng năm 2018. Các cơ quan tố tụng đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng để xử lý theo quy định; không để xảy ra oan, sai, không bỏ lọt tội phạm; thu hồi tối đa tài sản tham nhũng. Nâng cao chất lượng công tác thanh tra, kiểm tra, công tác phòng chống tham nhũng và công tác tự kiểm tra nội bộ về phòng chống tham nhũng trong từng cơ quan đơn vị. Qua đó, kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi tham nhũng, tiêu cực, cũng như trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị để xảy ra tham nhũng, tiêu cực. Tập trung giải quyết kịp thời các đơn, thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân có liên quan đến hành vi tham nhũng, tiêu cực.            

Đ.NHƯỢNG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy nhanh điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng