Theo dõi trên

Đề nghị chuyển công tác Trưởng Công an xã rút súng dọa bắn dân

27/02/2020, 16:26

BTO- Ngày 27/2, ông Nguyễn Đức Thắng – Chủ tịch UBND xã Đức Phú (Tánh Linh) cho biết, xã vừa tổ chức cuộc họp để đề nghị hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Lợi – Trưởng Công an xã này sau khi trên mạng xã hội xuất hiện clip cho rằng ông Lợi có hành động rút súng dọa bắn dân.

Hành động rút súng của ông Nguyễn Văn Lợi – Trưởng Công an xã Đức Phú do camera ghi lại.

Quá trình xác minh, xã xác định ông Lợi có rút súng, nhưng không dí súng vào người dân. Hành động rút súng của ông Lợi là không phù hợp, không cần thiết. Dù không gây hậu quả nghiêm trọng nhưng đã tạo dư luận không tốt trong nhân dân. UBND xã Đức Phú cho rằng, tuy xuất phát từ mục đích chung là giữ gìn an ninh trật tự địa phương, nhưng hành động trên cho thấy ông Lợi thiếu bình tĩnh, xử lý công việc vội vàng. Do đó, cán bộ, công chức xã đã thống nhất đề nghị huyện kỷ luật (vì ông Lợi là công chức cấp xã – đối tượng do huyện quản lý) ông Nguyễn Văn Lợi bằng hình thức “Khiển trách”.

“Hiện nay, UBND xã đã hoàn tất hồ sơ chuyển về Phòng Nội vụ huyện để tham mưu UBND huyện ra quyết định kỷ luật theo quy định. Ngoài ra, UBND xã cũng đề nghị huyện chuyển ông Lợi sang công tác lĩnh vực khác, đồng thời điều động Công an chính quy về Đức Phú làm Trưởng Công an, thay vị trí của ông Lợi” -  Chủ tịch UBND xã Đức Phú cho biết thêm

Trước đó, đầu tháng 1/2020, trên địa bàn xã Đức Phú rộ lên thông tin và clip tố cáo ông Nguyễn Văn Lợi – Trưởng Công an xã Đức Phú rút súng dọa bắn dân. Vụ việc xảy ra tại một cơ sở kinh doanh sản phẩm đồ gỗ đóng ở thôn 2, xã Đức Phú. Ngay khi xuất hiện thông tin trên, UBND xã Đức Phú và Công an huyện Tánh Linh lập tức tổ chức xác minh, sau đó kết luận người có hành động rút súng là ông Nguyễn Văn Lợi – Trưởng Công an xã Đức Phú.

Được biết, ông Nguyễn Văn Lợi là Trưởng Công an xã, nhưng không phải Công an chính quy. Khi clip tố cáo ông Lợi rút súng dọa bắn người dân xuất hiện lập tức thu hút sự chú ý của dư luận. Quan sát hình ảnh từ clip cho thấy, ông Lợi sau khi được mở cửa vào nhà đã có hành động rút súng dọa bắn nam thanh niên vì cho rằng thanh niên này vi phạm trật tự xã hội. Ông T.N.T (58 tuổi) – cha của thanh niên trên đã làm đơn tố cáo yêu cầu các cơ quan chức năng xác minh, xử lý nghiêm.  

TẤN THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề nghị chuyển công tác Trưởng Công an xã rút súng dọa bắn dân