Theo dõi trên

Đề nghị truy tố 7 đối tượng trong vụ gây rối trước cổng UBND tỉnh

04/07/2018, 09:58

BTO - Ngày 3/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận cho biết đã kết luận điều tra vụ án hình sự vụ “gây rối trật tự công cộng” xảy ra ngày 11/6/2018 trước UBND tỉnh Bình Thuận thuộc Kp 1, phường Bình Hưng, Tp. Phan Thiết và chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án đến Viện kiểm sát nhân dân thành phố Phan Thiết đề nghị truy tố bị can đối với: Nguyễn Văn Hùng (SN 1992), Nguyễn Văn Mạnh (SN 1994), Nguyễn Văn Minh (SN 1966), Nguyễn Phương Đông (SN 1994), Nguyễn Đình Vũ (SN 1977), Nguyễn Minh Hải (SN 2001) và Trần Thị Ngọc (SN 1968) theo Khoản 2 Điều 318 Bộ luật hình sự.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Một số đối tượng tham gia gây rối do bị kích động và đã nhậu trước đó, như: Đối tượng Nguyễn Đình Vũ khai trong lúc nhậu dưới ghe, do đã uống rượu và bị kích động khi xem clip một số người la hét, ném gạch đá, đốt lửa trước cổng UBND tỉnh nên Vũ đã lấy bình gas loại 12 lít rồi kêu xe ôm chở đến cầu Trần Hưng Đạo.  Ngay lúc đó, Vũ gặp lực lượng công an làm nhiệm vụ nên Vũ kêu xe ôm dừng lại và ôm bình gas lên giữa cầu, sau đó mở van bình gas và dùng bật lửa đốt khi thấy lực lượng công an đến, nhưng bình gas chưa cháy thì đối tượng đã bị khống chế, bắt giữ.

         
   

      

         Các đối tượng trong vụ gây rối tại UBND tỉnh Bình Thuận ngày    11/6/2018   

Đối tượng Nguyễn Văn Mạnh thừa nhận đã  được một số đối tượng đưa gạch và xúi ném vào lực lượng công an, ngoài ra đối tượng này cũng nhặt gạch, đá ném vào lực lượng công an đang làm nhiệm vụ tại ngã tư đường Cao Thắng – Trần Hưng Đạo. Đối tượng Nguyễn Văn Hùng khai đã được một đối tượng đưa 3 vỏ chai bia có chứa xăng và Hùng đã bật lửa ném vào lực lượng công an đang làm nhiệm vụ trong cổng UBND tỉnh. Còn đối tượng Nguyễn Phương Đông khai sau khi đã sử dụng ma túy và do bị kích động bởi đám đông quá khích nên Đông đã lượm gạch, đá ném vào lực lượng công an đang làm nhiệm vụ.

Các đối tượng Nguyễn Văn Minh và Nguyễn Minh Hải khai đã bị đối tượng lạ mặt xúi giục, cho tiền nên đã thực hiện hành vi ném gạch đá, bom xăng vào lực lượng công an đang làm nhiệm vụ. Riêng trường hợp Trần Thị Ngọc đã thừa nhận việc chiết xăng vào vỏ chai bia và nhặt gạch đá đưa cho một số thanh niên ném vào lực lượng công an. Trong các đối tượng nói trên, Nguyễn Minh Hải và Trần Thị Ngọc là 2 đối tượng đã đến cơ quan công an đầu thú mong được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.

Thành Long



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề nghị truy tố 7 đối tượng trong vụ gây rối trước cổng UBND tỉnh