Theo dõi trên

Để suối Thị ô nhiễm, Chủ tịch huyện Hàm Thuận Nam phải chịu trách nhiệm

29/05/2019, 15:25

BTO- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu huyện Hàm Thuận Nam xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm tại suối Thị (xã Mương Mán, Hàm Thuận Nam).

Chủ tịch UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Nam chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện, UBND xã Mương Mán phối hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra công tác bảo vệ môi trường đối với các cơ sở dọc suối Thị để xử lý kịp thời, không để ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước.

Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, nhất là đối với hành vi không có hồ sơ môi trường hoặc thực hiện không đúng, không đầy đủ các nội dung theo hồ sơ môi trường đã được xác nhận (kể cả đình chỉ hoạt động và kiến nghị cơ quan có thẩm quyền thu hồi Giấy phép môi trường và giấy phép liên quan theo quy định).

Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, yêu cầu người dân không xả rác ra suối; thông báo kết quả khắc phục ô nhiễm tại khu vực suối Thị cho người dân biết để tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Thời gian tới, nếu để tái diễn tình trạng ô nhiễm tại khu vực suối Thị, Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Nam phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Suối Thị, nơi gắn liền với sinh kế của gần 20 hộ dân ở thôn Đại Thành, xã Mương Mán. Tuy nhiên, việc xả thải bừa bãi của một số cơ sở thanh long làm suối Thị bị ô nhiễm nghiêm trọng, khiến người dân bức xúc.  Báo Bình Thuận từng có bài viết phản ánh về vấn đề này. Sau khi báo phản ánh, Chủ tịch UBND tỉnh có công văn hỏa tốc giao Sở Tài nguyên – Môi trường phối hợp với UBND huyện Hàm Thuận Nam kiểm tra, xử lý theo quy định. Qua kiểm tra, UBND huyện Hàm Thuận Nam đã ra quyết định xử phạt một số cơ sở gây ô nhiễm với số tiền từ 15 triệu đồng đến 68 triệu đồng, buộc khắc phục tình trạngô nhiễm.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Để suối Thị ô nhiễm, Chủ tịch huyện Hàm Thuận Nam phải chịu trách nhiệm