Theo dõi trên

Đi tù vì đòi nợ kiểu côn đồ

04/12/2019, 10:24

BT- Mới đây, Tòa án nhân dân tỉnh đã xét xử phúc thẩm và bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm, phạt Trần Huy (39 tuổi, trú tại phường Hưng Long, TP. Phan Thiết) 2 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo hồ sơ vụ án, do có mâu thuẫn trong việc vay và trả tiền nợ nên khoảng 18 giờ ngày 14/9/2018, Trần Huy mang theo hung khí là con dao chặt củi, dài khoảng 60 cm, đi đến khu vực phường Phú Tài, TP. Phan Thiết gặp vợ chồng anh Q và chị H để đánh. Khi đi đến đoạn cầu Dục Thanh thì xe của Huy hết xăng, nên Huy nhờ người quen tên là Xệ (không rõ nhân thân, lai lịch) chở đi. Khi đến nơi Huy lấy con dao đã chuẩn bị trước đó, chạy vào nhà chém nhiều nhát về phía chị H theo hướng từ trên xuống, gây thương tích cho chị H là 15%. Khi thấy chị H bị thương chảy nhiều máu thì Huy nhanh chóng ra ngoài, lên xe của Xệ bỏ chạy về nhà.

Được biết, sau khi Tòa án nhân dân TP. Phan Thiết xét xử sơ thẩm, Huy đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, còn về phía bị hại kháng cáo đề nghị tăng hình phạt đối với Huy, đồng thời cho rằng trong vụ án này, bà Lê Thị Thu là người xúi giục Huy gây thương tích cho bị hại, do đó phải hủy bản án sơ thẩm để điều tra xét xử lại, làm rõ hành vi đồng phạm của người thanh niên chở Huy và bà Lê Thị Thu. Tuy nhiên xét thấy kháng cáo của các bên là không có căn cứ nên tòa phúc thẩm không chấp nhận. 

K.C



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đi tù vì đòi nợ kiểu côn đồ