Theo dõi trên

 Đi xe buýt từ Bắc Bình vào Phan Thiết để trộm cắp

12/03/2017, 11:25

BTO - Tòa án thành phố Phan Thiết  vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn Côi – sinh ngày 20/01/1996 trú tại thôn Hồng Thịnh, xã Hồng Phong, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận về tội “Trộm cắp tài sản”.

Vào sáng ngày 16/5/2014, Nguyễn Văn Côi đi xe buýt từ huyện Bắc Bình vào thành phố Phan Thiết với mục đích tìm xem ai để tài sản sơ hở thì trộm cắp. Đến khoảng 9 giờ cùng ngày, Côi đi bộ một mình trên đường 706B thuộc khu phố 5, phường Phú Hài thì phát hiện xe mô tô 86L1-6754 của anh Đỗ Thanh Hiệp (sinh năm 1990, trú tại thôn Thiện An, xã Thiện Nghiệp, thành phố Phan Thiết  đang để dưới gốc cây ở bãi đất trống nhưng không có người trông. Côi phát hiện xe không khóa cổ nên đã dùng tay tháo dây công tắc điện và đẩy xe ra ngoài đường nhựa rồi khởi động máy chạy về nhà bạn là Lê Văn Ngà. Ngà thấy Côi điều khiển xe mô tô 86L1-6754 nên hỏi Côi “xe này ở đâu” thì Côi trả lời “xe tao mượn của chú tao”, nghe vậy nên Ngà không nói gì. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, Côi sử dụng tuốc nơ vít tháo bửng chắn gió và đầu đèn xe bán cho một người thu mua phế liệu (không xác định được nhân thân), sau đó Côi sử dụng xe làm phương tiện đi lại. Ngày 24/5/2014, Côi điều khiển xe chở Ngà đi đến thị trấn Phú Long thì bị Công an thị trấn Phú Long yêu cầu dừng xe kiểm tra, do không có giấy đăng ký xe nên lực lượng Công an đưa Côi và Ngà cùng với phương tiện về trụ sở làm việc, qua đấu tranh Côi đã khai nhận hành vi trộm cắp xe mô tô 86L1-6754 như đã nêu trên. Quá trình điều tra vụ án, Nguyễn Văn Côi đã bỏ trốn khỏi địa phương nên Cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã đối với Côi. Ngày 6/12/2016, Nguyễn Văn Côi đã đến công an xã Hồng Phong, huyện Bắc Bình đầu thú và khai nhận trong quá trình trốn truy nã, ngày 24/11/2016 Côi đã thực hiện 1 vụ trộm cắp tài sản tại khu phố 1, phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết. Hiện Cơ quan điều tra đang tiến hành xác minh, thu thập chứng cứ làm rõ xử lý sau.

Từ những tình tiết nêu trên hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Văn Côi với mức án 9 tháng tù giam về tội “trộm cắp tài sản”.

Đắc Phú



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
 Đi xe buýt từ Bắc Bình vào Phan Thiết để trộm cắp