Theo dõi trên

“Điểm đen” trên tuyến đường ĐT719 đang được khắc phục

14/03/2018, 08:39

BT- Tuyến đường ĐT 719 đoạn Kê Gà – Tân Thiện có chiều dài 32,5km (trong đó đoạn qua thị xã La Gi dài 17 km), được xây dựng khá lâu (năm 2000), nay đã xuống cấp trầm trọng, nhiều ổ voi, ổ gà gây ngập nước ảnh hưởng đến đi lại của người dân địa phương. Không chỉ vậy, đây là tuyến đường nối đến nhiều điểm du lịch nổi tiếng trong khu vực, do đó tuyến đường xuống cấp, hư hỏng nặng không chỉ làm giảm lưu lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại đây mà còn tiểm ẩn nhiều tai nạn giao thông.

                
   Tuyến ĐT719 lầy lội trước khi được sửa    chữa, nâng cấp.

Trước tình hình đó, UBND tỉnh đã có chủ trương đầu tư và phê duyệt dự án với tổng mức đầu tư 501,5 tỷ đồng. Tuy nhiên do ngân sách khó khăn nên chưa bố trí được vốn để triển khai thực hiện. Để giải quyết nhu cầu bức thiết của nhân dân khi tuyến đường ngày càng lầy lội, UBND tỉnh đã kiến nghị và được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận bố trí 50 tỷ đồng từ nguồn Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương và UBND tỉnh bố trí đối ứng 20 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh để sửa chữa đoạn ngã ba Tân Thuận đến cầu Đá Dựng. Trong năm qua, Sở GTVT đã tổ chức triển khai trước hạng mục sửa chữa hư hỏng cục bộ, tăng cường kết cấu trên một số đoạn, gia cố lề đoạn qua Dinh Thầy Thím, bổ sung rãnh thoát nước, với tổng giá trị dự toán gần 15 tỷ đồng. Nhưng theo đánh giá của người dân thì việc mở rộng, nâng cấp tuyến đường này chưa đạt yêu cầu, chất lượng công trình không tốt. Theo UBND tỉnh, do kinh phí cho công tác sửa chữa rất hạn chế trong khi khối lượng hư hỏng rất lớn nên chỉ sửa chữa cục bộ một số vị trí hư hỏng nặng, nhằm đảm bảo giao thông.

Việc khắc phục “điểm đen” tại khúc cua trước Thánh thất Cao Đài (nằm trên tuyến ĐT 719), được người dân địa phương ví von là “khúc cua tử thần”, vì tai nạn giao thông xảy ra thường xuyên, số người chết và bị thương rất nhiều. Trong năm 2017, UBND tỉnh đã giao Ban An toàn giao thông tỉnh làm chủ đầu tư tổ chức khắc phục bằng nguồn vốn an toàn giao thông. Khúc cua đang được mở rộng với chiều dài 69m, nơi rộng nhất 3,8m, xây mương dài 68m, trong đó có 23m chịu lực sẽ được tráng bê tông nhựa, với kinh phí thi công 330 triệu đồng. Công trình được triển khai theo đúng hồ sơ thiết kế và đã được hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2018, đảm bảo an toàn cho người dân, giảm thiểu tai nạn giao thông trong khu vực.

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Điểm đen” trên tuyến đường ĐT719 đang được khắc phục