Theo dõi trên

Đoàn kiểm tra liên ngành Bộ Tư pháp kiểm tra công tác bồi thường Nhà nước

27/11/2020, 17:08 - Lượt đọc: 120

BTO- Sáng 27/11,  Đoàn kiểm tra liên ngành Bộ Tư pháp  do ông Nguyễn Văn Bốn  - Cục trưởng Cục Bồi thường Nhà nước Bộ Tư pháp dẫn đầu đoàn đã về tỉnh kiểm tra công tác bồi thường Nhà nước trên địa bàn tỉnh.  Tiếp và làm việc với đoàn có lãnh đạo Sở Tư pháp (được Chủ tịch UBND tỉnh ủy quyền chủ trì)  và đại diện lãnh đạo các cơ quan tố tụng và sở, ngành có liên quan.

Thời gian qua, công tác bồi thường Nhà nước (BTNN) trên địa bàn Bình Thuận đã được lãnh đạo các ngành, các cấp quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả và tiến hành nghiêm túc, đồng bộ, đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật. Các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã chủ động quán triệt thực hiện đúng quy định của Luật Trách nhiệm Bồi thường của Nhà nước. Toàn tỉnh hiện nay có 4 vụ việc đã thụ lý, giải quyết, trong đó 2 vụ đã giải quyết xong, còn 2 vụ đang trong quá trình bồi thường và 1 vụ việc nguyên đơn đã rút đơn.

Tại buổi làm việc, đại diện các cơ quan tố tụng đã có ý kiến đóng góp vào báo cáo kết quả triển khai công tác bồi thường Nhà nước địa bàn tỉnh và thẳng thắn nêu những khuyết điểm dẫn đến nguy cơ xảy ra những vụ việc bồi thường. Đồng thời, kiến nghị với đoàn những  khó khăn, vướng mắc như nhân lực mỏng; thiếu sự hướng dẫn chỉ dẫn, nên mở nhiều lớp tập huấn; kinh phí bồi thường thiệt hại cho bị can…

                
   
      Đoàn kiểm tra làm việc với các cơ quan tố tụng.

Những kiến nghị được đoàn kiểm tra giải đáp và chỉ ra những thiếu sót trong quá trình thực hiện công tác này của các cơ quan tố tụng tỉnh, đồng thời hướng dẫn kiến nghị với các bộ ngành. Đoàn đã lấy  một số vụ án oan sai để nhắc nhở các cơ quan tố tụng tỉnh cẩn thận, làm đúng theo luật định để không xảy ra oan sai làm thất thoát tiền của nhà nước và người dân.

Ngoài những kiến nghị giải thích tại buổi làm việc, những  nội dung không thuộc thẩm quyền, Cục trưởng Cục Bồi thường Nhà nước Bộ Tư pháp ghi nhận, sẽ kiến nghị với cấp có thẩm quyền. Cục trưởng đề nghị, Sở Tư pháp cũng như các cơ quan tố tụng cần phải phối hợp chặt chẽ với nhau, dự báo tình hình để làm tốt công tác này.

Kết thúc buổi làm việc, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Phạm Thị Minh Hiếu giải trình thêm những vấn đề chưa rõ và đề nghị với Đoàn kiểm tra giúp đỡ tập huấn nâng cao trình độ, kiến thức cho các chấp hành viên trong việc giải quyết các vụ việc. Sẽ phối hợp chặt chẽ với Thanh tra tỉnh, Cục Thi hành án tỉnh, Sở Tài chính để làm tốt hơn công tác này trong thời gian tới.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn kiểm tra liên ngành Bộ Tư pháp kiểm tra công tác bồi thường Nhà nước