Theo dõi trên

Doanh nghiệp phải dừng ngay việc tự ý hạ cốt nền, san gạt mặt bằng

10/06/2020, 14:33 - Lượt đọc: 90

BT - Đó là yêu cầu của Sở Tài nguyên – Môi trường sau khi kiểm tra hiện trạng việc doanh nghiệp tự ý hạ cốt (cote) nền, chuyển cát với khối lượng lớn để triển khai dự án du lịch trên địa bàn phường Mũi Né (TP. Phan Thiết), nhưng không có biện pháp bảo vệ môi trường…

Thời điểm kiểm tra (ngày 3/6), tại khu phố Suối Nước (phường Mũi Né), đoàn kiểm tra của Sở Tài nguyên – Môi trường phát hiện Công ty TNHH Lê Thành đang thi công san ủi mặt bằng phục vụ dự án Khu du lịch Minh Quân do Công ty TNHH du lịch Minh Quân làm chủ đầu tư, và dự án du lịch Việt Hùng do Công ty TNHH Mai Ninh làm chủ đầu tư. Qua làm việc, bước đầu xác định đơn vị thi công đã tiến hành múc cát để san gạt mặt bằng tại dự án của Công ty Minh Quân (phía đồi), sau đó đổ sang phía biển của 2 dự án trên từ ngày 5/4/2020 với khối lượng khoảng 6.000 m3. Tuy nhiên, qua kiểm tra, hiện giấy phép xây dựng của 2 dự án trên đã hết hạn. Việc vận chuyển cát cũng chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép, hồ sơ môi trường của dự án du lịch Việt Hùng chưa hoàn thành. Do đó, đoàn kiểm tra của Sở Tài nguyên và Môi trường đã yêu cầu doanh nghiệp dừng việc thi công đến khi hoàn tất các hồ sơ, thủ tục liên quan.

                
Doanh nghiệp tự ý hạ cốt nền,    nhưng không có biện pháp bảo vệ môi trường.

Trước đó, khi thi công 2 dự án du lịch trên, người dân ở khu phố Suối Nước, phường Mũi Né (TP.Phan Thiết) rất bức xúc khi tại đây có gần cả chục xe cơ giới liên tục tiến hành san ủi, lấy cát từ phía đồi đổ sang phía biển với khối lượng lớn nhưng không che chắn. Anh Trần Đức Thuận – người dân khu phố Long Sơn cho biết: Họ làm cả ngày, xe múc, xe ben, xe ủi hoạt động liên tục, vì thế bụi bay mù mịt. Người đi đường khi lưu thông trên tuyến đường Xuân Thủy (ĐT716) – đoạn qua khu phố Suối Nước, ai cũng cảm thấy khó chịu, nhất là khi trời có nắng và gió lớn. Ông Nguyễn Văn Vũ – Chủ tịch UBND phường Mũi Né cho biết, hiện nay đang vào mùa mưa, do đó việc vận chuyển cát từ đồi sang phía biển với khối lượng lớn mà chưa được phê duyệt ĐTM, không có giải pháp che chắn, không có giải pháp bảo vệ môi trường sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường biển.

Qua tìm hiểu được biết, liên quan đến vấn đề trên, các cơ quan chức năng của tỉnh đã nhiều lần kiểm tra, lập biên bản. Ngày 19/4, Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh) phát hiện đơn vị thi công đang tổ chức vận chuyển khoảng 2.000m³ cát từ phía đồi sang san lấp mặt bằng phía biển. Ngày 26/5, đoàn kiểm tra do Sở Giao thông - Vận tải chủ trì tiếp tục kiểm tra hiện trạng dự án và ghi nhận chủ đầu tư đang tác động cả phía đồi và phía biển, nhưng chưa cung cấp được giấy phép xây dựng, chưa có giấy phép san hạ cốt nền, chưa có giấy phép thi công đấu nối.               

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Doanh nghiệp phải dừng ngay việc tự ý hạ cốt nền, san gạt mặt bằng