Theo dõi trên

Đối tượng truy nã liên tiếp sa lưới

24/08/2020, 08:45

BT- Với tinh thần không để các đối tượng phạm pháp nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, chỉ trong 1 tuần đầu tháng 8/2020, tổ trinh sát thuộc Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh đã bắt 3 đối tượng đang bị các cơ quan Công an Bình Thuận ra quyết định truy tìm.

                
      Đối tượng Thông Minh Sỹ.

Trong các đối tượng vừa bị bắt, thì Lê Minh Hoàng là đối tượng có hành vi đặc biệt nguy hiểm. Hoàng có quen và sống như vợ chồng với chị Nguyễn Thị Trang (SN 1982, trú thôn Đông Hải, xã Long Hải, huyện Phú Quý). Tháng 3/2020, tổ thợ xây của Hoàng nhận thi công đúc trụ thanh long cho người dân tại khu vực núi Ba Hòn, xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam. Khoảng 11 giờ ngày 27/3, giữa Hoàng và chị Trang xảy ra cãi vã trong chuyện tình cảm. Trong cơn tức giận, Hoàng đã dùng xăng đổ lên đầu chị Trang rồi bật lửa đốt. Những người công nhân gần đó thấy vụ việc tính vào dập lửa nhưng Hoàng không cho. Còn buông lời đe dọa nếu ai vào cứu sẽ đốt luôn. Lợi dụng lúc Hoàng không để ý, chị Trang đã chạy ra ngoài đổ nước lên người dập lửa. Sau đó, chị Trang đã gọi điện cho ba là ông Nguyễn Văn Tiết nhờ cứu giúp. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, ông Tiết đến nơi báo công an và đưa chị Trang đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Tuy nhiên do vết bỏng quá nặng, chị Trang đã được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh. Đến tháng 5/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh phát thông báo truy tìm đối tượng Hoàng. Cũng trong thời gian này, Trung tâm Giám định pháp y đã tiến hành giám định tỷ lệ thương tật đối với chị Trang. Theo đó, nạn nhân bị tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể là 38%.

Về phía mình, sau khi gây án Hoàng bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Y đã di chuyển ở nhiều địa phương nhằm trốn tránh sự truy tìm của lực lượng chức năng. Đến đầu tháng 8/2020, sau nhiều tháng theo dấu, Tổ trinh sát đã tìm thấy dấu vết của Hoàng tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, Tổ trinh sát xác định Hoàng đang làm thợ xây tại huyện Châu Đức. Xác định Hoàng là đối tượng nguy hiểm nên Tổ trinh sát đã xây dựng nhiều phương án vây bắt. Trước khi phương án tối ưu nhất được đưa ra, Tổ trinh sát đã cử người theo dõi nhất cử nhất động của đối tượng. Đến ngày 11/8, phương án vây bắt đối tượng được xác định. Chiều tối cùng ngày, khi Hoàng đi nhậu cùng bạn, các trinh sát đã cải trang thành những thực khách ngồi ở bàn kế bên. Đến khoảng 18 giờ 30 phút, nhận tín hiệu hành động, 2 trinh sát trẻ, khỏe có nghiệp vụ tốt rời bàn áp sát, khống chế Hoàng trong sự ngỡ ngàng của những người cùng nhậu. Như biết trước ngày mình bị công an bắt sẽ đến nên Hoàng không phản ứng mà chấp hành theo hiệu lệnh của trinh sát.

                
      Đối tượng Lê Minh Hoàng.

Vừa bắt giữ thành công đối tượng Hoàng, tổ trinh sát tiếp tục nhận được thông tin về đối tượng Thông Minh Sỹ đang lẫn trốn tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Sỹ là đối tượng đang bị cơ quan cảnh sát điều tra truy tìm về hành vi cố ý gây thương tích. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Tổ trinh sát xác định Sỹ đang có mặt tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa  - Vũng Tàu. Ngày 14/8, sau khi xác định chính xác vị trí phòng trọ nơi Sỹ đang lẫn trốn, tổ trinh sát đã bí mật tiếp cận và khống chế thành công đối tượng.

Sau khi di lý 2 đối tượng Hoàng và Sỹ về Bình Thuận, Tổ trinh sát Phòng Cảnh sát Hình sự tiếp tục nhận được đề nghị hỗ trợ truy bắt đối tượng Lê Thị Gái (tên thường gọi là Thúy, trú thôn 1, xã Mỹ Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam). Gái là đối tượng đang bị Công an huyện Hàm Thuận Nam điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và áp dụng biện pháp ngăn chặn là cấm đi khỏi nơi cư trú. Tuy nhiên, đối tượng Gái đã bỏ trốn khỏi địa phương, di chuyển khắp các xã trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam và TP. Phan Thiết. Trong quá trình bỏ trốn, đối tượng Gái còn thực hiện thêm một số hành vi phạm tội khác. Đến đầu tháng 8/2020, Tổ trinh sát Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh xác định Gái đang trốn ở xã Hàm Thạnh. Vì Gái là đối tượng hành nghề trộm cắp nên khả năng bỏ trốn trước sự vây bắt của công an là có khả năng xảy ra. Vì vậy, các trinh sát đã phối hợp với Công an huyện Hàm Thuận Nam tổ chức đội hình vây bắt thành nhiều lớp, ở những vị trí mà đối tượng có thể qua trong quá trình bỏ trốn. Sự chuẩn bị kỹ càng trong phương án vây bắt đã không cho đối tượng Gái cơ hội bỏ trốn. 

    
      Tội phạm hoạt động ngày càng tinh vi, việc truy bắt thành công các đối   tượng trốn truy nã một lần nữa khẳng định trình độ nghiệp vụ của công an   ngày một nâng cao. Ngày các đối tượng phạm tội trả giá cho hành vi của   mình sẽ không còn xa.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đối tượng truy nã liên tiếp sa lưới