Theo dõi trên

Đồn Biên phòng Hòa Minh: Tuyên truyền phổ biến dự thảo Luật đơn vị Hành chính-Kinh tế đặc biệt và Luật An ninh mạng cho ngư dân.

30/06/2018, 10:57

BTO - Sáng 29/6, Đồn Biên phòng Hòa Minh, BĐBP Bình Thuận đã tổ chức buổi tuyên truyền, thông tin về dự thảo LuậtHành chính-Kinh tế đặc biệt và Luật An ninh mạng cho các tổ trưởng Tổ thuyền đoàn kết, tổ trưởng Tổ tự quản an ninh trật tự; chủ thuyền, thuyền trưởng của 3 xã Hòa Phú, Hòa Minh, Chí Công và thị trấn Phan Rí Cửa huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Bà con ngư dân đã được Trung tá Nguyễn Văn Tuấn, Chính trị viên đồn Biên phòng Hòa Minh truyền đạt về Dự thảo Luật đơn vị Hành chính-kinh tế đặc biệt và Luật an ninh mạng. Theo đó, Luật An ninh mạng được Quốc hội biểu quyết thông qua, gồm 7 chương, 43 điều quy định về hoạt động an ninh mạng, nhằm bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trên không gian mạng; xác định trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan…

         
   

      

      Trung    tá Nguyễn Văn Tuấn, Chính trị viên đồn BP Hòa Minh tuyên truyền,    thông tin cho bà con ngư dân về Luật An ninh mạng và    dự thảo Luật    đơn vị    Hành chính-Kinh tế đặc biệt.

Đối với việc thành lập đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt (đặc khu)đây là chủ trương lớn của Đảng đã được thông qua nhiều kỳ đại hội, được đầu tư chuẩn bị từ lâu có lộ trình thực hiện từng bước vững chắc và đặc biệt phù hợp với yêu cầu thực tiễn tại Việt Nam…Dự thảo luật thảo Luật đơn vị Hành chính-Kinh tế đặc biệt chủ yếu xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh minh bạch, lành mạnh; áp dụng khoa học công nghệ cao, khuyến khích đầu tư tư nhân; quản lý hiện đại, khoa học; cắt giảm thuế phù hợp để đủ sức cạnh tranh với khu vực và quốc tế; góp phần xây dựng và bảo vệ  Tổ quốc Việt Nam…

Quốc hội đã điều chỉnh thời gian thông qua dự án luật nhằm nghiên cứu, tiếp thu tối đa các ý kiến xác đáng của các vị đại biểu Quốc hội, các cán bộ lão thành, chuyên gia, nhà khoa học và các tầng lớp nhân dân góp phần hoàn thiện dự thảo luật, bảo đảm việc thúc đẩy phát triển kinh tế, giữ vững an ninh quốc phòng và chủ quyền quốc gia.

Cũng tại đây các ngư dân còn được truyền đạt những nội dung cơ bản về nghị định 71về quản lý hoạt động người phương tiện trong khu vực biên giới biển; các quy định của pháp luật về khai thác đánh bắt trên biển, Chị thị 30 của Ban thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận về ngăn chặn, chấm dứt tàu cá và ngư dân trong tỉnh khai thác trái phép ở vùng biển nước ngoài.

Buổi tuyên truyền đã góp phần chuyển tải kịp thời, chính xác quan điểm chủ trương của Đảng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, qua đó giúp cho bà con ngư dân nâng cao được nhận thức về pháp luật từ đó không để các thế lực thù địch, phần tử xấu lợi dụng, lôi kéo gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Trung Thành



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồn Biên phòng Hòa Minh: Tuyên truyền phổ biến dự thảo Luật đơn vị Hành chính-Kinh tế đặc biệt và Luật An ninh mạng cho ngư dân.