Theo dõi trên

Đồn Biên phòng Tân Thắng: Tiêu hủy hơn 500 kg cây cần sa

18/07/2017, 08:54

BT- Ngày 13/7/2017, Đồn Biên phòng Tân Thắng – Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Công an xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân, Trường bắn Quốc gia khu vực 3 và Công an huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã kiểm tra, phát hiện và tiêu hủy trên 500 kg cây cần sa đang trồng trên dãy núi Hai Đen.

                
Đồn Biên phòng Tân Thắng thu gom tiêu hủy 500    kg tại hiện trường.

Khu đất được phát hiện có diện tích khoảng 700 m2, cây cần sa được trồng đang thời kỳ phát triển, mỗi cây có chiều cao từ 40 - 60cm cùng với lán trại rộng khoảng 20m2, bể chứa nước dùng để canh giữ và chăm sóc cần sa. Do không phát hiện được đối tượng trồng nên lực lượng chức năng đã tiến hành phá nhổ và tiêu hủy tại chỗ số cần sa trên cùng với lán trại và hệ thống đường ống tưới tiêu. Số cây thu gom được trên 3.000 cây có trọng lượng khoảng trên 500 kg.

Dãy núi Hai Đen là khu vực giáp gianh các xã Sơn Mỹ, Tân Thắng, Thắng Hải của huyện Hàm Tân và huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu); địa hình nơi đây hiểm trở nên các đối tượng đã lén lút trồng cây cần sa. Đồn Biên phòng Tân Thắng và các lực lượng chức năng đã thường xuyên tổ chức tuần tra và phát hiện tiêu hủy nhiều lần.

 Đình Phú



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồn Biên phòng Tân Thắng: Tiêu hủy hơn 500 kg cây cần sa