Theo dõi trên

Đốt trụ sở chữa cháy- lấy gì chữa cháy!

14/06/2018, 12:07

BTO- Đó là những bức xúc mà những ngày qua, cộng đồng mạng xã hội cũng như bạn đọc Báo Bình Thuận hết sức phẫn nộ lên án!

Hơn 10 ôtô bên trong khuôn viên cùng toàn bộ phòng ốc, công cụ chữa cháy, vật dụng cá nhân của các chiến sĩ PCCC – Cứu hộ cứu nạn Phan Rí bị đốt phá tan hoang sau khi người dân bị kích động đập phá nơi đây.

Đội Cảnh sát PCCC – CHCN Phan Rí (đóng trên QL1A, thuộc địa bàn xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình, giáp với thị trấn Phan Rí Cửa), những ngày này như bãi chiến trường thu nhỏ, gạch đá, mảnh vỡ thủy tinh vương vãi khắp nơi, những khung xe cháy đen vẫn còn nằm đó, phòng ốc làm việc ngổn ngang như vừa có cơn bão càn quét qua.

Những người dân có mặt tại hiện trường hôm ấy đều ngỡ ngàng khi thấy khói xuất hiện trong sân trụ sở PCCC. Khi lửa bắt đầu bùng cao, dân địa phương rất sợ hãi, không nghĩ rằng nhóm người quá khích lại hành động nông nỗi đến vậy. Ông Nguyễn Tánh – một người dân ở thị trấn Phan Rí Cửa cho biết: “Nhóm thanh niên bị kích động, như những con thú dữ đang “săn mồi”, ai khuyên gì cũng không nghe. Càng nói chúng càng hăng máu, đốt xe, đập phá đồ đạc không thương tiếc… Rất đông người dân không đồng tình với hành động đó”. Lửa thật sự đã cháy ở nơi mà người dân không dám tin đó là sự thật.

Trong 2 ngày hỗn loạn ấy, giao thông trên Quốc lộ 1A qua ngã 3 cầu Nam bị tê liệt, trụ sở Đội Cảnh sát PCCC – CHCN Phan Rí bị đốt phá tan hoang, câu hỏi được người dân đặt ra, nếu không may có sự cố hỏa hoạn trong trung tâm thị trấn, có lẽ chỉ có dân mới tự cứu lấy mình khi mọi phương tiện chữa cháy đều được “bao vây”. Anh Ngô Trường Vinh – người dân thị trấn chia sẻ trên facebook: “Ngõ ngách nào cũng bị kẹt xe, nếu có hỏa hoạn xảy ra thời điểm này người dân chỉ biết nhìn lửa cháy mà khóc ròng. Yêu nước mà thiếu hiểu biết quá!”.

                
      Trụ sở Đội Cảnh sát PCCC – CHCN Phan Rí bị đốt, đập phá tan hoang

Không chỉ riêng anh Vinh, mà nhiều người dân địa phương rất bất bình và phẫn nộ trước sự việc trụ sở PCCC bị đập phá. Những ngày qua, các chiến sĩ PCCC Phan Rí không có nơi làm việc, mọi tài sản cá nhân, phục vụ cho cứu hỏa trong trụ sở đã bị lấy cắp, rất may xe cứu hỏa nằm ở phía sau tòa nhà nên không bị các đối tượng quá khích đốt cháy.

Đội Cảnh sát PCCC – CHCN Phan Rí phục vụ chữa cháy cho 2 huyện phía Bắc Bình Thuận là Tuy Phong và Bắc Bình. Do đó đây là trụ sở hết sức quan trọng trong việc giúp dân dập lửa, cứu người nếu có hỏa hoạn, tai nạn xảy ra. Nếu không may xe cứu hỏa chuyên dụng bị đập phá, đốt cháy thì khi 2 huyện gặp sự cố về cháy nổ, phải chờ đội Cảnh sát PCCC Phan Thiết cách đó 70km về trợ giúp. Lúc đó, thiệt hại về tài sản, con người sẽ khó mà đong đếm được.

Thiết nghĩ, chúng ta cần phải tỉnh táo trước những lời lẽ xúi giục, hô hào của đám đông. Đừng để lòng yêu nước bị lợi dụng, yêu nước không có nghĩa là phá hoại tài sản Nhà nước, bị kích động đốt phá vô tội vạ như những gì đã xảy ra. Đến khi nhận ra lỗi sai của mình thì đã quá muộn! Rồi đây, không chỉ những hành động của các đối tượng quá khích bị nhân dân lên án, mà sẽ còn đối diện với sự trừng phạt của pháp luật.

Hồ Mây



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đốt trụ sở chữa cháy- lấy gì chữa cháy!