Theo dõi trên

Đức Linh: Điều tra một vụ tàng trữ, chế tạo súng

02/09/2021, 08:46

BT- Ngày 1/9, tin từ Công an huyện Đức Linh cho biết đang tiếp hành trưng cầu giám định để làm cơ sở xử lý đối với đối tượng Bùi Ngọc Sơn (SN 1984, ngụ thôn 1, xã Tân Hà), liên quan đến hành vi tàng trữ, chế tạo súng. 

Sáng ngày 25/8/2021, Công an xã Tân Hà, trong lúc truy đuổi các đối tượng đánh bạc bằng hình thức đá gà đã phát hiện tại nhà của Sơn có nhiều súng và dụng cụ để tháo lắp, chế tạo súng. Công an huyện Đức Linh sau đó đã khám xét nơi ở của Sơn phát hiện 2 khẩu súng loại giống súng săn trên thân súng có ghi chữ Fxairgons; 1 khẩu súng loại súng loại Rulo màu xám, trên thân súng có ghi chữ 19TH0679; 2 máy bơm khí nén, 1 xô nhựa và một hộp giấy hình vuông bên trong có chứa chất bột màu xám đen nặng 3,5 kg; 7 hộp nhựa và bịch ni lon bên trong có chứa nhiều viên kim loại hình tròn và nhiều viên đạn chì; 2 báng súng bằng gỗ, nhiều phụ kiện (nòng súng, ống nhòm, ống giảm thanh, lò xo…) và dụng cụ để lắp ráp súng; 2 trái pháo tự chế, 2 cây nỏ tự chế. Ngoài ra, Sơn còn cất giấu trên cây 1 khẩu súng loại giống súng săn. Qua đấu tranh, Sơn khai nhận đặt mua phụ kiện trên mạng xã hội rồi mang về tự lắp ráp chế tạo thành súng để sử dụng và bán lại cho người có nhu cầu kiếm lời. 

Liên quan đến việc sử dụng súng trái phép, đầu tháng 5/2021, một vụ án xảy ra tại xã Mê Pu, Đức Linh giữa 2 nhóm thanh niên, sau khi đi chơi ở một khu vực thác nước trên địa bàn xã Đức Phú, Tánh Linh xảy ra mâu thuẫn. Theo đó, Đinh Đình Dũng (SN 1992, trú tại thôn 4, xã Đức Phú) và Trương Quang Phi Hổ (SN 1994, trú tại thôn 8, xã Mê Pu) đã giải quyết mâu thuẫn bằng cách dùng súng tự chế nhắm bắn nhiều phát súng vào người anh Đ và anh T. Hậu quả, Đ bị trúng 2 viên đạn vào đầu, 1 viên vào tay làm gãy tay; T bị 1 viên đạn vào lưng. Trong đó, anh Đ phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Hiện nay vụ việc này đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh thụ lý do có yếu tố giết người. 

Trần Huỳnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Linh: Điều tra một vụ tàng trữ, chế tạo súng