Theo dõi trên

 Đức Linh: Nhiều thách thức trong đảm bảo trật tự tại các xã

14/11/2017, 09:01

BT - Dù đã triển khai nhiều biện pháp, song tình hình an ninh trật tự ở Đức Linh đang đặt ra nhiều vấn đề cần quan tâm, nhất là tại các xã nông thôn mới…

Đức Linh có 13 xã, thị trấn (11 xã, 2 thị trấn). Đến cuối năm 2016, 6/11 xã đã đạt chuẩn nông thôn mới là: Vũ Hòa, Tân Hà, Đông Hà, Mê Pu, Sùng Nhơn, Đức Hạnh; 5 xã: Đa Kai, Đức Chính, Đức Tín, Nam Chính, Trà Tân đang tiếp tục thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, riêng Đức Tín và Đa Kai phấn đấu về đích cuối năm nay. Tuy nhiên, điều đáng lo khi phạm pháp hình sự, tệ nạn xã hội vẫn xảy ra ở một số địa phương với tính chất, mức độ ngày càng tăng.

         
   

      

      Xã Đức Hạnh (Đức Linh)    – một trong những địa phương có nhiều vấn đề cần quan tâm trong giữ    gìn trật tự an toàn xã hội. 

Thống kê cho thấy: 10 tháng năm 2017, tại các xã đã xảy ra 19 vụ phạm pháp hình sự (Đông Hà 2, Tân Hà 2, Đức Hạnh 1, Mê Pu 5, Sùng Nhơn 1, Đức Tín 1, Đa Kai 3) và 19 vụ tai nạn giao thông làm 5 người chết, 14 người bị thương. Tình hình “huê hụi” có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản diễn biến khá phức tạp. Bên cạnh đó, tình trạng đánh bạc trong nhân dân dưới hình thức số đề, đá gà, xóc đĩa có chiều hướng lây lan ở tất cả các địa bàn, đặc biệt là các xã giáp ranh. Xã Vũ Hòa còn xuất hiện tệ nạn mại dâm. Trên lĩnh vực ma túy, lực lượng chức năng đã bắt quả tang 5 vụ/23 đối tượng có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy (Đa Kai 1, Mê Pu 2, Vũ Hòa 1, Đức Hạnh 1).

Theo nhận định của ngành chức năng, bên cạnh những mặt làm được như: xây dựng và phát huy hiệu quả nhiều mô hình “tự quản, tự phòng” về an ninh trật tự, công tác đấu tranh, triệt phá với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội được thực hiện quyết liệt, tinh thần cảnh giác, tố giác tội phạm trong nhân dân ngày càng đi vào chiều sâu… nhưng quá trình triển khai vẫn còn không ít tồn tại, hạn chế. Công tác tuyên truyền chưa rộng, chưa sát với thực tế, sự phối hợp giữa các bên liên tịch chưa thường xuyên, hiệu quả chưa cao, việc tham mưu của lực lượng công an tại một số xã chưa đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra.

Công an huyện Đức Linh cho rằng: Trước những thách thức trên, thời gian tới các xã cần tập trung làm tốt công tác vận động nhân dân tham gia giữ gìn an ninh trật tự, tạo việc làm cho người có hoàn cảnh khó khăn, người chấp hành xong án phạt tù khi về địa phương để vừa nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, vừa phục vụ tích cực cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Về trách nhiệm của mình, lực lượng công an trong huyện sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả các đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm để kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch, không để phát sinh điểm nóng, phức tạp. Tập trung đấu tranh triệt phá các băng, nhóm tội phạm, tệ nạn xã hội, đảm bảo thực hiện mục tiêu “3 giảm” tạo sự ổn định về an ninh trật tự ở từng xã, góp phần thực hiện hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.

TẤN THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
 Đức Linh: Nhiều thách thức trong đảm bảo trật tự tại các xã