Theo dõi trên

Đức Linh: Rừng vùng giáp ranh vẫn bị khai thác

13/04/2017, 08:24

BT - Mặc dù không xảy ra các vụ phá rừng nghiêm trọng, nhưng tình trạng vi phạm lâm luật ở Đức Linh nay có chiều hướng gia tăng…

Để ngăn chặn các hành vi vi phạm lâm luật, từ đầu năm đến nay công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng và tố giác hành vi vi phạm được ngành chức năng tăng cường thực hiện. Trong đó, đã tổ chức 6 đợt tuyên truyền lưu động tại các vùng rừng giáp ranh thuộc các xã Mê Pu, Sùng Nhơn, Đa Kai. Phối hợp với đơn vị chủ rừng, chính quyền địa phương triển khai đến 276 hộ dân sinh sống và canh tác nương rẫy gần rừng làm cam đoan bảo vệ rừng. Song song đó, Đội truy quét chống phá rừng, cùng lực lượng công an, quân sự huyện, đơn vị chủ rừng và chính quyền các xã đã phối hợp tổ chức 2 đợt truy quét tại khu vực dân cư, tuyến giao thông. Đồng thời, tập trung kiểm tra, truy quét tại khu vực giáp ranh, vùng rừng trọng điểm trên lâm phần Ban Quản lý rừng phòng hộ Đức Linh.

         
   

      

      Số gỗ bị tịch thu tại    Hạt Kiểm lâm huyện Đức Linh.

Kết quả, trong quý I/2017, lực lượng chức năng đã phát hiện 5 vụ vi phạm lâm luật (tăng 2 vụ so cùng kỳ), trong đó có 1 vụ vận chuyển lâm sản, vi phạm khác 4 vụ; tịch thu 0,3610 m3 gỗ các loại, 1 máy cưa xăng cầm tay. Từ đó cho thấy, tình hình khai thác lâm sản, phá rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp trái phép trên lâm phần Ban Quản lý rừng phòng hộ Đức Linh có xu hướng tăng nhưng ở mức độ nhỏ lẻ. Tình trạng khai thác lâm sản tại các tiểu khu: 418, 419, 420, 421, 422, 423…- nơi giáp ranh với huyện Đạ Huoai (tỉnh Lâm Đồng) vẫn xảy ra. Trong khi đó, toàn bộ lâm sản bị đối tượng khai thác chuyển ra khỏi rừng nhưng đơn vị chủ rừng chậm phát hiện, không xác định được đối tượng để lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Ông Trần Ngọc Sanh - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Đức Linh cho biết: Trước tình hình trên, đơn vị đã phân công kiểm lâm phụ trách địa bàn phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức họp dân, tuyên truyền. Mặt khác, phối hợp với đơn vị chủ rừng, UBND các xã có rừng và các ngành liên quan thường xuyên kiểm tra, truy quét chống phá rừng, cháy rừng, nhất là vùng có nguy cơ phá rừng, khai thác, vận chuyển lâm sản, lấn chiếm đất lâm nghiệp trái phép, vùng giáp ranh với huyện Đạ Huoai, kiên quyết không để xảy ra điểm nóng về phá rừng, không để xảy ra cháy rừng trên địa bàn.

TẤN THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Linh: Rừng vùng giáp ranh vẫn bị khai thác